Hàn Quốc đẩy mạnh điều tra vụ Keangnam

13/04/2015 06:09 GMT+7

Tờ The Korea Herald ngày 12.4 dẫn lời phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Min Kyung-wook cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu điều tra đến cùng nghi án tham nhũng liên quan đến nhiều nhân vật thân cận với bà.

Tờ The Korea Herald ngày 12.4 dẫn lời phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Min Kyung-wook cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu điều tra đến cùng nghi án tham nhũng liên quan đến nhiều nhân vật thân cận với bà. “Tổng thống hy vọng cơ quan công tố sẽ điều tra những cáo buộc theo đúng pháp luật và không có vùng cấm nào”, ông Min nói.

Trước đó, giới công tố Hàn Quốc thông báo trước khi treo cổ tự sát ngày 9.4, cựu Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong để lại tờ giấy viết tay nêu danh 8 chính trị gia cùng số tiền mà ông đã hối lộ họ.
Trong số này có đương kim Thủ tướng Lee Wan-koo, Chánh văn phòng Tổng thống Lee Byung-kee cùng 2 cựu chánh văn phòng là Huh Tae-yeol và Kim Ki-choon.
Tất cả 8 người này đã cực lực bác bỏ mọi cáo buộc nhưng Văn phòng Công tố tối cao đã thành lập một tổ chuyên viên đặc biệt để điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.