Thần tượng

03/03/2013 03:30 GMT+7

Con trai hỏi tôi “thần tượng là gì” khi thấy chữ này trên một tờ báo. Tôi cắt nghĩa: đó là người mà mình rất yêu thích, ngưỡng mộ và quý trọng bởi họ có khả năng ảnh hưởng tích cực đến nhiều người.

Đó có thể là một ca sĩ, là nhà khoa học có những thành tựu hữu ích cho mọi người hay là cô diễn viên xinh đẹp. Tôi không quên “nhấn mạnh” thêm rằng thần tượng có khi đơn giản chỉ là thầy giáo, cô giáo, là người cha đáng kính, là người mẹ sớm hôm tảo tần...

Hồi nhỏ, tôi cũng mê đắm diễn viên nọ, tôi sưu tầm và giữ rất kỹ hình ảnh của cô ấy: từ cuốn sổ có hình bìa đến tấm ảnh bé tí của cô trên báo. Lớn lên, biết cô dính vào scandal cùng những mưu đồ đầy toan tính, thần tượng trong tôi sụp đổ thảm hại. Tôi dần nhận ra rằng ở đời chẳng có ai hoàn hảo, có điều người ta có biết cách che đậy khuyết điểm của mình không thôi. Góp nhặt những ưu điểm của mỗi người, tôi “xây” nên thần tượng của riêng mình: thần tượng của tôi không tồn tại trên thực tế, không xinh đẹp, chẳng nổi tiếng, nhưng đó thật sự là hình mẫu để tôi noi theo, như tấm gương để tôi soi lại mình mỗi khi làm gì sai trái.

Nếu bạn tự tin vào chính mình, cố gắng đừng làm gì sai hay tổn hại đến người khác và luôn tử tế với mọi người xung quanh thì bản thân bạn đã là thần tượng cho chính mình rồi đó. 

Lê Thị Ngọc Vi

>> Tác giả clip Tiếng Việt nói về thần tượng
>> Các thủ lĩnh Đoàn nói gì về vấn đề thần tượng?
>> Hãy nói thần tượng của bạn, tôi sẽ nói bạn là ai
>> Thần tượng chưa tạo sốt
>> Tất cả vì thần tượng
>> Cô thủ khoa "thần tượng" bố
>> Thần tượng
>> Để mặc bikini đẹp như thần tượng
>> Tranh luận về thần tượng, kẻ cơ hội và người chân chính
>> Trào lưu mới “tặng gạo” cho thần tượng
>> Kể chuyện gặp thần tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.