Cùng Kinh Đô chở tết về nhà

26/12/2012 03:40 GMT+7

Để giúp công nhân về quê đón Tết Quý Tỵ 2013, Tập đoàn Kinh Đô phối hợp cùng T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của các tỉnh, thành đoàn tổ chức chương trình “Kinh Đô chở tết về nhà”.

2.600 vé xe miễn phí

Năm hết tết đến, những người đi làm xa quê lại tất bật chuẩn bị hành trình trở về nhà sau nhiều tháng ngày xa cách. Thế nhưng việc có được chiếc vé xe về quê xa không phải là điều dễ dàng. Để người lao động có được niềm vui sum vầy trong những ngày xuân, rất nhiều nhà hảo tâm, tổ chức xã hội cùng chung tay đóng góp. Năm nay, Tập đoàn Kinh Đô phối hợp với các đơn vị sẽ xét trao tặng 2.600 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Công ty Kinh Đô luôn đồng hành với các chương trình từ thiện xã hội
Công ty Kinh Đô luôn đồng hành với các chương trình từ thiện xã hội - Ảnh: Từ Minh 

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô - cho biết: “Chương trình “Kinh Đô chở tết về nhà” là món quà xuân đặc biệt, chứa đựng cả tấm lòng, sự quan tâm, chia sẻ mà Kinh Đô gửi đến các anh chị em công nhân - những người đang trực tiếp tạo ra sản phẩm phục vụ xã hội. Trong điều kiện nền kinh tế còn khó khăn, phương tiện vận chuyển và chi phí đi lại vẫn thường tăng cao trong các dịp lễ tết, chúng tôi tin rằng 2.600 vé xe may mắn tặng miễn phí đến công nhân qua chương trình này sẽ thật sự hữu ích và thiết thực đối với các anh chị em, giúp hàng ngàn gia đình được đoàn tụ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc”. Bắt đầu trong tuần này các tỉnh, thành đoàn sẽ triển khai chương trình tặng vé xe.

Ai được nhận vé xe may mắn ?

Đối tượng được tặng vé của chương trình “Kinh Đô chở tết về nhà” là các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các nhà máy thuộc ngành thực phẩm, thức uống, dệt may, thủy hải sản, đông lạnh trên địa bàn Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Việc tuyển chọn danh sách công nhân theo tiêu chí của chương trình do các tỉnh, thành đoàn phối hợp với công đoàn của khu công nghiệp và công đoàn các doanh nghiệp thực hiện. Theo đó, chương trình “Kinh Đô chở tết về nhà” sẽ đưa công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên về các tỉnh: Lạng Sơn, Móng Cái, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An… và công nhân tại các khu công nghiệp của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Sóc Trăng. Điểm mới của chương trình này là công nhân có thể chọn giờ về quê thích hợp với điều kiện làm việc, thời gian được nghỉ tết của mình. Khi nhận được vé tượng trưng, người đi sẽ làm thủ tục đổi vé và đăng ký ngày giờ đi cụ thể. Tại các phòng đổi vé đều có tình nguyện viên hướng dẫn.

Lễ trao vé xe tượng trưng cho công nhân sẽ được tổ chức ngày 27.12.2012 tại miền Nam (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai) và ngày 8.1.2013 tại miền Bắc (Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên). Từ 15 - 22.1.2013 (tức ngày 4-11.12 âm lịch), công nhân mang vé xe may mắn kèm CMND đến các văn phòng đổi vé để đổi vé chính thức. Dự kiến, ngày 5.2.2013 (25 tháng chạp) sẽ khởi hành các chuyến xe đầu tiên đưa công nhân về quê đón tết. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 9.2.2013, tức 29 tết. Mọi thắc mắc, anh chị em công nhân có thể liên hệ qua số đường dây nóng 08.39110211.

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.