Những cái chết bí ẩn ở Làng Riềng

12/04/2012 03:27 GMT+7

Ngày 11.4, Trung tâm y tế huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã cử 2 đoàn công tác về xã Sơn Kỳ (H.Sơn Hà) để khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân.

Ngày 11.4, Trung tâm y tế huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã cử 2 đoàn công tác về xã Sơn Kỳ (H.Sơn Hà) để khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân.

Trước đó, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, tại thôn Làng Riềng, xã Sơn Kỳ, đã xảy ra 3 trường hợp tử vong chưa xác định nguyên nhân khiến dân làng hết sức hoang mang, lo lắng. Ba người tử vong là bà Đinh Thị Đát (49 tuổi), anh Đinh Văn Túp (29 tuổi) và ông Đinh Văn Lôm (55 tuổi).

Theo ông Đinh Tấn Bắc - Phó chủ tịch UBND xã, cả 3 nạn nhân trên sau khi trực tiếp phun thuốc trừ cỏ cho rẫy mì hoặc lên rẫy mì có phun thuốc trừ cỏ đều bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở rồi “bất đắc kỳ tử”.

Theo thống kê của Trạm y tế Sơn Kỳ, ngoài 3 nạn nhân tử vong còn có hàng chục người ở các thôn Làng Riềng, Làng Trăng, Nước Lát, Bồ Nung, sau khi lên rẫy mì có phun thuốc trừ cỏ trở về thì mắt bị mờ, ngứa khắp cả người và tê chân, tay.

Để tìm nguyên nhân căn bệnh, các ngành chức năng ở Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc và đang điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất hiện nay của người dân ở thôn Làng Riềng là trường hợp mắc bệnh ngày càng tăng, thậm chí trẻ em không lên rẫy cũng bị đau đầu, tê chân tay. Nhiều gia đình có 3-4 người bị bệnh. Vì thế, cả tháng qua họ chẳng dám lên rẫy mì và không dùng nguồn nước tự chảy được lấy từ suối Tà Rôn để uống, nấu nướng.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.