Chrome và Firefox có thể "trò chuyện" với nhau

05/02/2013 14:22 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư của Chrome và Firefox vừa phát triển một thuật giao thức mới trong HTML5, để giúp người dùng của hai trình duyệt này có thể thực hiện cuộc trò chuyện bằng hình ảnh với nhau mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào.

(TNO) Các kỹ sư của Chrome và Firefox vừa phát triển một thuật giao thức mới trong HTML5, để giúp người dùng của hai trình duyệt này có thể thực hiện cuộc trò chuyện bằng hình ảnh với nhau mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào.

Theo Cnet ngày 5.2, các kỹ sư của Chrome và Firefox đã phát triển giao thức WebRTC trong HTML5 để thực hiện điều tuyệt vời trên.


Người dùng Chrome và Firefox có thể trò chuyện được với nhau - Ảnh chụp từ YouTube

Đây là một dự án mã nguồn mở nhằm cho phép trình duyệt truy cập vào các phần cứng đa phương tiện mà không phải cài thêm bất kỳ ứng dụng nào.

Trước đây, Chrome và Firefox đều có thể gọi video dựa trên giao thức WebRTC, tuy nhiên nó chỉ có thể thực hiện khi người dùng sử dụng cùng trình duyệt với nhau, chứ không thể trò chuyện "trái" trình duyệt như hiện tại.

Để trải nghiệm được tính năng này, người dùng cần phải sử dụng bản Chrome 25 beta và Firefox Nightly.

Tiếp theo, trên trình duyệt Firefox, nhập dòng lệnh about:config vào thanh địa chỉ, tìm đến phần media.peerconnection.enabled rồi nhấn đúp vào nó để chuyển sang True.

Có thể xem chi tiết video thực hiện cuộc trình diễn và thao tác kích hoạt tại địa chỉ: youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=MsAWR_rJ5n8.

Thành Luân

>> Google cho phép kích hoạt WebGL trong Chrome
>> Google Chrome thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói
>> Chrome sắp có tính năng chặn add-ons "xấu
>> Google Now sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> Đã có Facebook Messenger trên Firefox

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.