Mexico phát hiện 14 thi thể chất trong xe tải

10/08/2012 13:10 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mexico vừa phát hiện 14 thi thể chất trong một chiếc xe tải bỏ lại ở miền bắc nước này vào hôm 9.8, vụ mới nhất của tình trạng bạo lực giết người rùng rợn liên quan đến các băng đảng ma túy ở Mexico, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Theo nữ phát ngôn Gabriela Gonzalez của Văn phòng Công tố bang Coahuila, giáp biên giới với bang Texas của Mỹ, thì 14 thi thể được tìm thấy bên ngoài thành phố San Luis Potosi có thể là nạn nhân của vụ bắt cóc.


Một vụ phát hiện thi thể người chất trong xe ô tô ở Mexico - Ảnh: AFP

Các nạn nhân được cho là bị bắt cóc và đưa đến bang Zacatecas, trước khi bị sát hại và bỏ lại ở San Luis Potosi. Chiếc xe tải theo báo cáo là xe mất cắp ở bang Coahuila.

"Theo thông tin ban đầu, các chứng cứ cho rằng vụ việc trên được thực hiện bởi các tổ chức tội phạm", Gonzalez nói với AFP qua điện thoại nhưng không cho biết liệu các nạn nhân bị sát hại bởi bị bắn hay bằng nguyên nhân nào khác hay không.

Theo AFP, đây là lần đầu tiên tại San Luis Potosi chứng kiến cảnh tàn sát quy mô lớn như vậy, mặc dù những đợt bạo lực do băng nhóm ma túy gây ra vẫn thường xuyên xảy ra, trong đó có vụ viên chức di trú Mỹ Jaime Zapata bị giết chết và một nhân viên khác bị thương trong cuộc tấn công hồi tháng 2.2011.

Vụ sát hại nhân viên Mỹ Zapata được cho là do băng đảng ma túy khét tiếng Zetas thực hiện. Các bang Coahuila và Zacatecas là những địa bàn hoạt động mạnh của băng Zetas.

Cũng theo AFP, tại bang Sinaloa ở tây bắc Mexico hôm 8.8, một tay súng đã xả đạn vào một ngôi nhà lúc mọi người đang dùng bữa, giết chết bảy người đàn ông tuổi từ 46 đến 76. Sinaloa là thành trì của băng ma túy cùng tên với ông trùm nổi tiếng của nó là Joaquin "El Chapo" Guzman.

Mexico hiện đang chứng kiến các vụ thảm sát hàng loạt liên quan đến các băng đảng ma túy ngày càng gia tăng. Các thi thể bị bỏ lại trong xe ô tô hay vứt trên đường hầu hết ở các bang Veracruz (miền đông) và Tamaulipas (đông bắc).

Vào tháng 7 qua, 14 thi thể được phát hiện chất trong một chiếc xe ở bang Veracruz. Trước đó, vào tháng 5, có 49 thi thể bị chặt đầu, tay được phát hiện bỏ lại ở bang Nuevo Leon.

Tiến Dũng

>> Mexico phát hiện 7 thi thể bị chặt đầu
>> Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa
>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết
>> Thêm một nhà báo bị giết ở Mexico
>> Mỹ bắt trùm buôn ma túy và rửa tiền Mexico
>> Mỹ phong tỏa tài sản vợ con trùm ma túy Mexico
>> Xả súng tại trung tâm cai nghiện ở Mexico, 11 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.