Mối nguy hiểm từ trụ điện

15/11/2007 23:54 GMT+7

Bạn đọc phản ảnh trụ điện trước nhà số 45 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bị vỡ lớp bê tông và gãy gần phần gốc, hiện đang nghiêng hẳn ra đường có nguy cơ ngã đổ bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng của người dân cư ngụ xung quanh và người đi đường. (Tin, ảnh: Như Thảo)

Nguy cơ dịch tả từ... đường sắt

Chỉ trong buổi sáng hôm qua 15.11, Đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận được 2 phản ảnh của bạn đọc (một ở Hà Nội, một ở TP.HCM) lo lắng về nguy cơ dịch tả liên quan đến ngành đường sắt. Theo các công dân, bệnh tả (Bộ Y tế gọi là tiêu chảy cấp) xưa nay là bệnh lây lan rất nhanh, đang bùng phát tại Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc, trong khi ngành y tế tìm mọi cách để khống chế thì căn bệnh nguy hiểm này lại có một điều kiện rất thuận lợi để "Nam tiến" - theo tuyến đường sắt.

Bao năm nay, mặc dù Nhà nước đầu tư cực lớn nhưng ngành này vẫn tiếp tục duy trì, sử dụng những đoàn tàu khách kiểu cũ, xả thẳng phân, nước tiểu xuống đường ray. Ai dám đảm bảo không có hành khách bị bệnh tả trên tàu, phân mang theo vi trùng tả không theo nguồn nước lan ra khắp nơi? Nếu không kịp thời ngăn chặn, chấm dứt tình trạng "mất vệ sinh xuyên quốc gia" trên, nguy cơ bệnh tả thành dịch trên cả nước là khó tránh khỏi. (X.Q)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.