Monaco tiếp tục lấn biển

29/12/2009 22:40 GMT+7

Theo báo Telegraph, ông hoàng Albert II của Monaco đã bắt đầu triển khai một kế hoạch lấn biển đầy tham vọng nhằm mở rộng diện tích sinh hoạt và làm việc cho cư dân công quốc bên bờ Địa Trung Hải.

Mục tiêu của kế hoạch là tạo ra một diện tích hơn 50.000m2. Công quốc Monaco sẽ được mở rộng ở phía tây, khu vực tập trung các lâu đài và di tích lịch sử. Kế hoạch trị giá 10 tỉ bảng Anh (gần 300.000 tỉ đồng VN) được đưa ra xem xét lần đầu tiên vào năm ngoái nhưng bị gác lại do khủng hoảng tài chính cùng những lo ngại của ngài Albert II rằng nó sẽ tác động tiêu cực đến môi trường biển. Nhưng người đứng đầu công quốc giờ đây quyết định rằng đã đến lúc thử lại kế hoạch trên và đang dự định thực hiện công trình với quy mô nhỏ hơn.

Monaco, với số dân hơn 32.000 người sống trong một khu vực rộng 1,95 km2, là nước có mật độ dân cư cao nhất thế giới. Kế hoạch mở rộng của công quốc này sẽ cực kỳ phức tạp, do ông hoàng Albert II yêu cầu phần mở rộng nên được xây trên các cọc như giàn khoan dầu để không ảnh hưởng đến sinh vật biển.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.