Tiếp tục thanh tra Bệnh viện đa khoa Sài Gòn

04/01/2014 20:38 GMT+7

(TNO) Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có kết luận về những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, nhưng vụ việc không được giải quyết rốt ráo, khiến nhiều cán bộ của bệnh viện bức xúc.

 
Một ca cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Ảnh: Thanh Tùng

Hôm nay, 4.1, theo nguồn tin của PV Thanh Niên Online, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Thanh tra thành phố yêu cầu thẩm tra, xác minh những phản ánh của cán bộ Bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, UBND thành phố giao cho Chánh thanh tra thành phố trong quá trình thanh tra làm rõ sai phạm trong thực hiện dự án hệ thống xử lý nước thải tại bệnh viện này.

Đồng thời, lưu ý thanh tra các nội dung khiếu nại, phản ánh của cán bộ bệnh viện về một số sai phạm của Ban Giám đốc bệnh viện đương nhiệm.

Theo thông tin PV Thanh Niên Online nắm được từ Sở Y tế TP.HCM, trước đó, Thanh tra Sở Y tế thành phố đã vào cuộc thanh tra và đã có kết luận về những vụ việc sai phạm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

Tuy nhiên, sau đó một số sai phạm tại đây đến nay vẫn chưa được xử lý rốt ráo.

Những sai phạm, mà Thanh tra Sở Y tế thành phố đã kết luận gồm: việc cho thuê mặt bằng sai quy định; sai phạm về quản lý tài chính; mua sắm máy móc, trang thiết bị y tế không sử dụng được; sai phạm trong công tác tuyển dụng, tổ chức cán bộ…

Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên của bệnh viện này rất bức xúc, tiếp tục gửi đơn phản ánh đến nhiều cơ quan.

Một cán bộ của Sở Y tế nói: “Một vài bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Sài Gòn quá chán nản, đã chuyển đi nơi khác làm việc, bởi những sai phạm xảy ra tại bệnh viện không được xử lý đến nơi, đến chốn, bệnh viện không phát triển vì những lục đục nội bộ tại đây”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại Văn bản số 5873-CV/VPTU ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Văn phòng Thành ủy về thẩm tra, xác minh, giải quyết đơn phản ảnh của cán bộ Bệnh viện đa khoa Sài Gòn; UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Giao Chánh Thanh tra Thành phố trong quá trình thanh tra làm rõ vụ việc sai phạm trong thực hiện dự án hệ thống xử lý nước thải tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, lưu ý thanh tra luôn các nội dung khiếu nại, phản ánh của cán bộ bệnh viện về một số sai phạm của Ban Giám đốc đương nhiệm Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, Thanh tra Sở Y tế đã có kết luận nhưng vẫn chưa được xử lý (việc cho thuê mặt bằng sai quy định, sai phạm về quản lý tài chính, mua sắm máy móc, trang thiết bị không sử dụng được, sai phạm trong công tác tuyển dụng, tổ chức bộ máy…) theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, báo cáo kết quả thanh tra cho UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy. (Thanh Tùng)

Thanh Tùng - Đình Phú

>> Xử nghiêm sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn và Răng Hàm Mặt
>> Tiếp tục thanh tra Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.