Vụ luật sư "tố" bị điều tra viên xúc phạm: Đề nghị miễn nhiệm chức danh một điều tra viên

21/11/2012 03:45 GMT+7

Ngày 20.11, thông tin từ luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP.Cần Thơ) cho biết, chiều ngày 19.11, Văn phòng luật sư Vạn Lý nhận được văn bản trả lời do Cơ quan CSĐT, Công an H.Trà Cú (Trà Vinh) gửi đến, thông báo về kết quả xử lý việc khiếu nại liên quan đến đại úy Thạch Rít Thi, điều tra viên Công an H.Trà Cú.

Theo đó, sau khi nhận được đơn khiếu nại của Văn phòng luật sư Vạn Lý, qua xác minh vụ việc, Cơ quan CSĐT, Công an H.Trà Cú sẽ tiến hành kiểm điểm trước đơn vị đối với đại úy Thạch Rít Thi; quyết định thay đổi điều tra viên thụ lý điều tra vụ án; đồng thời đề nghị Giám đốc Công an Trà Vinh quyết định miễn nhiệm chức danh điều tra viên trung cấp và chuyển đổi bộ phận công tác khác đối với đại úy Thi. Riêng cơ quan CSĐT huyện sẽ tổ chức cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT (nhất là phó thủ trưởng được phân công phụ trách) do thiếu chỉ đạo, kiểm tra vụ việc, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng uy tín những người hành nghề luật sư cũng như của lực lượng công an.

Trước đó, ngày 2.11, Văn phòng luật sư Vạn Lý có văn bản khiếu nại cho rằng, sau khi nhận được đơn yêu cầu của gia đình bị can Lý Văn Tập là người thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em, xảy ra vào đầu tháng 5; ngày 15.10, văn phòng đã phân công luật sư  Nguyễn Văn Đức đến Cơ quan CSĐT, Công an H.Trà Cú để làm hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận bào chữa theo quy định. Nhưng sau đó, cơ quan điều tra huyện đã từ chối, không cấp giấy bào chữa và cũng không có văn bản trả lời chính thức cho luật sư về việc không chấp nhận cấp giấy chứng nhận người bào chữa theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, văn phòng luật sư còn cung cấp file ghi âm là cuộc trao đổi được cho là giữa đại úy Thi và anh trai của bị can trong quá trình tiếp xúc với đại diện gia đình bị can. Theo đó, điều tra viên Thi đã có lời nói xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm đối với hoạt động hành nghề luật sư.

Trước đó, Viện KSND tối cao đã có văn bản yêu cầu Viện KSND tỉnh Trà Vinh kiểm tra vụ việc, báo cáo lãnh đạo Viện KSND tối cao.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.