Đài Loan sẽ tiến hành 62 cuộc tập trận trong năm 2013

16/01/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Đài Loan vào hôm 15.1 thông báo sẽ tổ chức 62 cuộc tập trận trong năm nay nhằm củng cố năng lực phòng thủ trước mối đe dọa đang gia tăng từ Trung Quốc.

Cuộc tập trận thường niên lớn nhất mang tên Hán Quang sẽ được tổ chức thành hai giai đoạn trong năm nay, theo tờ China Post. Đây là cuộc tập trận nhằm kiểm tra năng lực phòng thủ của Đài Loan trước một cuộc tấn công tiềm tàng của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan La Thiệu Hòa cho biết, giai đoạn tập trận bắn đạn thật Hán Quang sẽ diễn ra vào tháng 4 và cuộc tập trận giả lập máy tính sẽ diễn ra vào tháng 7.

Thiếu tướng Lý Triệu Minh thuộc Lực lượng Phòng vệ Đài Loan thông báo có ba cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ được tiến hành bởi các quân đoàn số 6, số 8 và số 10, với sự tham gia của tên lửa đất đối không, không đối không và không đối đất, theo tờ Taipei Times.

Lực lượng biệt kích sẽ huấn luyện trên địa hình đồi núi vào tháng 3 và tháng 11. Các cuộc tập trận chống tàu ngầm và ngư lôi sẽ được tổ chức một lần trong năm nay. Một cuộc diễn tập nhảy dù và không vận cũng sẽ được tổ chức.

Theo ông La Thiệu Hòa, Đài Loan không có kế hoạch tập trận tại khu vực Senkaku/Điếu Ngư trong năm nay song có các kế hoạch dự phòng toàn diện để đối phó với bất kỳ kịch bản nào trong vấn đề tranh chấp chủ quyền quần đảo với Trung Quốc và Nhật.

Sơn Duân

>> Đài Loan gây thêm căng thẳng trên biển Đông
>> Đài Loan mưu tính mở rộng cầu tàu ở đảo Ba Bình
>> Yêu cầu Đài Loan hủy kế hoạch thăm dò dầu khí tại Trường Sa
>> Đài Loan ngưng gửi điệp viên sang Trung Quốc?
>> Đài Loan lắp dàn radar có tầm bao phủ lớn
>> Mỹ cam kết bán tên lửa Patriot PAC-3 cho Đài Loan
>> Đài Loan âm mưu thăm dò dầu khí ở Trường Sa
>> Đài Loan thử tên lửa diệt tàu sân bay
>> Đài Loan mua hai tàu chiến Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.