Người lính thêm chắc tay súng bảo vệ biên cương

07/12/2013 02:40 GMT+7

Ngày 6.12, Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu, Tỉnh đoàn Lai Châu trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho 20 học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh.

 Người lính thêm chắc tay súng bảo vệ biên cương
Ông Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên trao học bổng cho các sĩ quan biên phòng có con học giỏi - Ảnh: Mai Thanh Hải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hải Thành, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, nói: “Được nghe về sự cố gắng vươn lên trong học tập dù còn gặp nhiều khó khăn và được tận tay trao học bổng cho các cháu học sinh là con các cán bộ, chiến sĩ đang bảo vệ biên cương tại Lai Châu, chúng tôi coi đây là niềm vui, và rất vinh hạnh. Học bổng tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm của những người làm Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ, với mong muốn hỗ trợ thêm cho các cháu kinh phí học tập, để bố các cháu yên tâm hơn khi làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc”.

 

Những suất học bổng này thật sự có ý nghĩa, rất thiết thực tạo điều kiện cho các em học sinh - lực lượng kế thừa, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - vươn lên trong học tập. Đây cũng chính là sự động viên kịp thời và ân tình nhất, giúp cán bộ chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ biên cương

Đại tá Lê Minh Thông, Phó chính ủy Bộ đội biên phòng Lai Châu

20 suất học bổng đã được đại diện Báo Thanh Niên, BAC A BANK và Tập đoàn TH trao cho các em học sinh trong sự xúc động của mọi người tham dự, trong những nụ cười rạng rỡ. Em Lừu Minh Thắng, 13 tuổi, học sinh lớp 7A1 Trường THCS Dào San, thuộc H.Phong Thổ, được bố là thượng úy Lừu A Vình, công tác tại Đội Trinh sát Đồn biên phòng Mù Cả, đưa đến nhận học bổng. Thắng xúc động cho biết em sẽ dành trọn số tiền học bổng để mua sách vở, dụng cụ học tập: “Con xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng của các chú, các bác. Mong các chú, các bác quan tâm đến chúng con nhiều hơn nữa…”. Còn em Giàng Thị Hoa, học sinh lớp 6, con của thiếu úy Giàng A Cháng, có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, bố em thường xuyên công tác vắng nhà. Giàng Thị Hoa hồn nhiên nói: “Cháu mong có tiền để mua chiếc xe đạp mới đi học, để đỡ phải đi bộ mỗi ngày. Giờ thì cháu đã có tiền mua xe rồi…”. Với Vàng A Hồng, học sinh lớp 7 Trường phổ thông Dân tộc nội trú H.Tam Đường, con của thiếu úy Vàng A Tráng (Đồn biên phòng Vàng Ma Chải) thì “Cháu rất cần tiền mua thêm sách vở, đồ dùng học tập. Đây là số tiền rất lớn đối với cháu và gia đình…”.

Đại diện cho nhà tài trợ, ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á, nói: “Mong rằng những suất học bổng mà BAC A BANK và TH true MILK tài trợ sẽ mang đến nguồn động viên tinh thần để các em phấn đấu học tập trở thành người con ngoan, trò giỏi…”. Đại tá Lê Minh Thông, Phó chính ủy Bộ đội biên phòng Lai Châu, xúc động: “Những suất học bổng này thật sự có ý nghĩa, rất thiết thực tạo điều kiện cho các em học sinh - lực lượng kế thừa, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - vươn lên trong học tập. Đây cũng chính là sự động viên kịp thời và ân tình nhất, giúp cán bộ chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ biên cương”.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, là đợt trao học bổng nằm trong chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình cho 250 học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và con cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc. Tổng trị giá của các đợt trao học bổng lần này là 1 tỉ 320 triệu đồng do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH tài trợ.

Tấn Tú - Mai Thanh Hải 

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em cán bộ, chiến sĩ biển đảo
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên đến với con em chiến sĩ Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.