Nào, cùng về nhà đón tết

06/02/2013 11:50 GMT+7

Sáng nay 6.2 (26 tháng chạp), tại HTX xe khách Hồng Hà (76/4 Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM) đã diễn ra lễ tổng ra quân chương trình Cùng Kinh Đô chở tết về nhà, đưa 2.600 công nhân làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê vui Tết Quý Tỵ.

Sáng nay 6.2 (26 tháng chạp), tại HTX xe khách Hồng Hà (76/4 Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM) đã diễn ra lễ tổng ra quân chương trình Cùng Kinh Đô chở tết về nhà, đưa 2.600 công nhân làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê vui Tết Quý Tỵ.

Lỉnh kỉnh với mớ hành lý, công nhân Mai Thị Duyên - Công ty Legamex, quê huyện Triệu Phong, Quảng Trị cứ đứng ngồi không yên, mong được là người đầu tiên lên xe để “xí chỗ” gần bác tài hòng tránh say xe.

Duyên thổ lộ: “Lương công nhân của tụi em chỉ có 2,2 triệu đồng/tháng. Chi phí ăn ở, đi lại, áo quần, làm đẹp gần như hết, chẳng dư được nhiều. Vì thế, phải bỏ ra gần 900 ngàn đồng cho một lượt xe từ TP.HCM về đến quê là… cả một gia tài. May mắn cho em là được chương trình Cùng Kinh Đô chở tết về nhà tặng vé xe miễn phí, đây là món quà xuân ý nghĩa nhất với em trong dịp tết này”.

Đại diện Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên, Công ty Kinh Đô cắt băng khởi hành các chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết
Đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (phải), Báo Thanh Niên (trái), Công ty Kinh Đô cắt băng khởi hành các chuyến xe đưa công nhân về quê đón tết

Với công nhân Trương Thị Thúy Kiều, quê huyện Phù Cát, Bình Định thì chuyến xe miễn phí về quê ngoài ý nghĩa vật chất, nó còn quý hơn bởi những chuyến xe như thế này sẽ không có cảnh nhồi nhét, đón khách dọc đường, ấy là chưa kể đến chuyện móc túi, cướp giật, chặt chém trong các quán ăn khi xe dừng lại.

Nhà báo Nguyễn Đức Tú - Phó ban Công tác bạn đọc, Báo Thanh Niên chia sẻ: “Để có một chiếc vé xe về quê ăn tết trong dịp này đối với anh chị em công nhân là điều rất khó khăn bởi không có thời gian chầu chực mua vé cũng như điều kiện hạn hẹp về kinh tế. Vì thế, những chuyến xe nghĩa tình như thế này là việc làm vô cùng ý nghĩa. Xin cảm ơn Công ty Kinh Đô và các đơn vị đã đồng hành cùng Báo Thanh Niên, thực hiện thành công chương trình này”.

Các công nhân vui mừng, hồ hởi lên xe trở về nhà
Các công nhân vui mừng, hồ hởi lên xe trở về nhà sum họp với gia đình

Đại diện Công ty Kinh Đô tặng quà cho các công nhân trước khi lên xe về nhà
Đại diện Công ty Kinh Đô tặng quà cho các công nhân trước khi lên xe về nhà

Đồng cảm với ý kiến đó, ông Trần Quốc Bảo - Giám đốc Marketing Công ty CP Kinh Đô nói: “Tôi vừa có dịp trở về từ Hà Nội. Đi đến những bến xe, nhà ga trong dịp này, nhìn cảnh từng đoàn người rồng rắn, đội gió rét chờ xe mà tôi chạnh lòng. Xuất phát từ điều đó, Kinh Đô cũng như các đoàn thể nỗ lực hết mình để có được những chuyến xe an toàn đưa anh chị em công nhân trên địa bàn cả nước làm việc xa nhà được về quê sum họp. Đó là sự tri ân những công nhân đã đóng góp cho sự phát triển của Kinh Đô nói riêng và xã hội nói chung. Chúng tôi hy vọng rằng, năm sau, chương trình tương tự như thế này sẽ được mở rộng quy mô và tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo hơn”.

Đúng 10 giờ sáng 6.2, những chuyến xe bắt đầu lăn bánh, tỏa về các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc, đưa những người con xa quê trở về, mang đến bao nụ cười tươi vui cho ngày sum họp trong mỗi gia đình những ngày Tết Việt!

Lễ tổng ra quân chương trình Cùng Kinh Đô chở tết về nhà diễn ra tại 6 tỉnh thành: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương và Hưng Yên. Chương trình do T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên, Công ty CP Kinh Đô thực hiện.

Chương trình sẽ đưa 2.600 công nhân làm việc ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn cả nước về quê đón tết với tổng kinh phí 1,3 tỉ đồng. Chương trình đã lần lượt đưa các công nhân về quê  từ ngày 24.1 và kết thúc vào ngày 9.2 (29 tháng chạp).

Tin, ảnh: Thanh Đông

>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên nghèo
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên
>> Trao hơn 1.000 vé xe tết cho công nhân nghèo
>> Tặng 1.000 vé xe cho sinh viên khó khăn
>> Trao 2.600 vé xe cho công nhân
>> Tặng 250 vé xe cho công nhân về quê ăn tết
>> Hỗ trợ SV mua vé xe Tết Quý Tỵ 2013
>> Tặng 3.000 vé xe cho sinh viên về quê đón tết
>> Ăn tết xa quê để mẹ khỏi vay tiền mua vé xe
>> Chen nhau mua vé xe chất lượng cao ngày tết
>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.