Hội chợ xuân và niềm vui của thanh niên công nhân

21/01/2014 13:59 GMT+7

Nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp cuối năm đã được Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm góp phần đem lại niềm vui cho thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh.

Hội chợ xuân và niềm vui của thanh niên công nhân
Trao quà tết cho con em công nhân - Ảnh: Huy Anh

Hội chợ xuân, phiên chợ công nhân diễn ra từ ngày 16 đến 19.1 với nhiều hoạt động bổ ích như: gian hàng giảm giá, nói chuyện chuyên đề về ngày tết truyền thống, thi trang trí cành mai, cành đào, nấu ăn, tạo mâm ngũ quả, đêm văn nghệ mang hương sắc tết, tặng quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao vé xe cho công nhân khu vực miền trung về quê ăn tết...

Để tết đến gần hơn với công nhân

Chị Phan Nguyễn Cẩm Đào (35 tuổi, làm việc tại TX.Thuận An) cho biết, khi nghe thông báo có phiên chợ tết cho công nhân tổ chức tại KCN, gia đình chị và nhiều anh chị em khác đã dành tiền để đến đây mua sắm tết. “Tôi tìm được rất nhiều đồ cần thiết cho Tết Nguyên đán với giá thành ưu đãi. Năm nay dù kinh tế có nhiều khó khăn nhưng gia đình tôi và nhiều anh chị em khác tại đây vẫn có điều kiện sắm tết đầy đủ”, chị Đào chia sẻ.

Mặc dù bận bịu với việc trang trí cành mai nhưng anh Phạm Văn Tuấn (24 tuổi, công nhân làm việc tại H.Bến Cát) rất nhiệt tình chia sẻ cảm xúc khi tham gia hội chợ xuân. Anh Tuấn cho biết “ Hội chơ xuân với nhiều chương trình thiết thực rất ý nghĩa. Khi tham gia những hoạt động này, chúng tôi cảm nhận cái tết đến rất gần và ấm áp hơn. Các hoạt động được tổ chức phong phú, thường xuyên khiến anh chị em công nhân có cơ hội tham gia vui xuân một cách lành mạnh”.

Chia sẻ cảm xúc khi được nhận vé xe miễn phí về quê ăn tết, anh Nguyễn Trung Quốc (27 tuổi, quê Hà Tĩnh làm việc tại H.Bến Cát) nói: “Đây là lần thứ 2 tôi được về quê sau 10 năm xa nhà. Khi nhận được thông báo của Công đoàn công ty, tôi hết sức xúc động. Năm nay tôi đã yên tâm đưa gia đình về quê ăn tết cùng cha mẹ mà không phải quá lo lắng về kinh phí. Công nhân xa quê như chúng tôi mà được quan tâm như thế này thì vui lắm”.

Hội chợ xuân và niềm vui của thanh niên công nhân
Thanh niên công nhân đang thi trang trí cành mai - Ảnh: Huy Anh

Cần nhiều hơn nữa sự chung tay của cộng đồng

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương cho biết để góp phần giúp anh chị em công nhân xa quê có điều kiện vui xuân một cách trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần, Trung tâm đã tổ chức phiên chợ xuân và ngày hội tết để anh chị em vui xuân một cách ý nghĩa.Tất cả kinh phí cho hoạt động đều từ nguồn xã hội hóa.

Trong khuôn khổ của ngày hội, Trung tâm cũng đã trao 140 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời trao tượng trưng 180 vé xe cho công nhân miền Trung về quê ăn tết.“ Nhìn các anh chị nhận những phần quà và chiếc vé xe về quê với niềm hạnh phúc mà chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Hi vọng chương trình sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn để thanh niên công nhân có được một mùa xuân trọn vẹn”, anh Phùng chia sẻ.

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.