Kinh nghiệm tình dục đầu tiên ảnh hưởng lâu dài

01/02/2013 09:02 GMT+7

Nghiên cứu của 2 chuyên gia tâm lý học người Mỹ Mathew Shaffer, ĐH Tennessee và C. Veronica Smith, ĐH Mississippi, cho thấy kinh nghiệm tình dục đầu đời có thể ảnh hưởng lâu dài đến đời sống tình dục về sau.

Các nhà khoa học đề nghị 331 người đàn ông và phụ nữ trẻ không nêu tên mô tả cảm xúc về sự hài lòng, lo âu hoặc tiếc rẻ khi trải qua kinh nghiệm tình dục lần đầu tiên. Các nhà khoa học phát hiện rằng những cảm xúc tích cực lúc đó sẽ dự báo sự thỏa mãn cao về xúc cảm nội tâm cũng như thể chất cho đời sống tình dục sau này.

Đặc biệt, những người cảm nhận được sự yêu thương và tôn trọng của đối tác trong lần giao hoan đầu tiên thường có sự thỏa mãn về xúc cảm sâu sắc hơn trong đời sống tình dục. Ngược lại, những người lo âu hoặc có cảm xúc tiêu cực trong kinh nghiệm tình dục đầu tiên thường cảm thấy chức năng về hoạt động này kém hơn.

Nhóm nghiên cứu đánh giá kết quả bằng cách yêu cầu người tham gia mô tả khái quát về sinh hoạt tình dục của mình và ghi nhật ký trong vòng 2 tuần. Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Journal of Sex and Marital Therapy.

Theo Tr.Lâm \ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.