Apple sẽ ra mắt iPhone Mini trong năm tới?

05/01/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia phân tích, nhằm tăng cường hơn nữa "sức chiến đấu" trước kỳ phùng địch thủ Samsung, cuối cùng thì đại gia công nghệ Mỹ Apple cũng sẽ phải tung ra thị trường một loại "vũ khí" có kích thước nhỏ hơn và giá thành cũng rẻ hơn trong chuỗi sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

(TNO) Theo các chuyên gia phân tích, nhằm tăng cường hơn nữa "sức chiến đấu" trước kỳ phùng địch thủ Samsung, cuối cùng thì đại gia công nghệ Mỹ Apple cũng sẽ phải tung ra thị trường một loại "vũ khí" có kích thước nhỏ hơn và giá thành cũng rẻ hơn trong chuỗi sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

Reuters ngày 4.1 dẫn lại nhận định của ông Neil Mawston - Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics - cho biết Samsung hiện rõ ràng đang là "kẻ chiến thắng" trong phân khúc điện thoại thông minh (smartphone), và dĩ nhiên xếp ở vị trí thứ 2 không ai khác chính là hãng Apple.

Phân tích viên Mawston cũng nhận định rằng "trật tự" này sẽ được duy trì trong năm 2013.

Cụ thể, phân tích viên này dự báo, trong năm 2013, Samsung sẽ nắm giữ 33% thị phần smartphone toàn cầu (so với 31% đạt được trong năm 2012), trong khi đó Apple sẽ tăng từ 20% thị phần của năm 2012 lên mức 21% trong năm 2013.

 Apple; Samsung; iPhone; iPhone Mini; iPhone 5; iPhone 6
Điện thoại iPhone 5 đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận phân khúc khách hàng tầm trung - Ảnh: Reuters

Về số lượng, ông Mawston dự báo, trong năm 2013, Samsung sẽ bán được khoảng 290 triệu chiếc smartphone, so với 180 triệu chiếc iPhone các loại.

Trao đổi với Reuters, Mawston cho rằng Samsung có được mức tăng trưởng cao hơn Apple là nhờ hãng này "tham gia vào nhiều phân khúc sản phẩm" và điều đó giúp số lượng điện thoại Samsung bán ra cũng theo đó nhiều hơn so với Apple iPhone.

Vì vậy, phân tích viên này đưa ra nhận định, để giành lại thị phần từ tay Samsung thì Apple cần cố gắng thu hút một lượng lớn khách hàng bằng cách ra mắt một phiên bản iPhone nhỏ hơn và có giá thành rẻ hơn. Và theo như cách gọi của Mawston, mẫu điện thoại này sẽ mang tên iPhone Mini.

Cũng theo Reuters, hôm 2.1, phân tích viên Brian J. White tại hãng tư vấn tài chính - chứng khoán Topeka Capital Markets cũng đưa ra nhận định nhiều khả năng Apple sẽ công bố một phiên bản iPhone cỡ nhỏ và giá rẻ, nhằm thâm nhập sâu rộng hơn nữa những thị trường quan trọng như Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuy nhiên, cũng theo phân tích viên Mawston, việc Apple tung ra mẫu iPhone Mini chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số của các mẫu iPhone hiện tại, mà cụ thể là với iPhone 5.

Do vậy, rất khó có khả năng Apple công bố chiếc iPhone Mini trong năm nay, thay vào đó là trong vòng ba năm tới, nhằm tận thu hàng trăm triệu khách hàng "trả trước" hiện không đủ điều kiện mua một chiếc điện thoại với logo hình quả táo.

"Tôi hy vọng, iPhone Mini sẽ có mặt trong năm tới 2014...", phân tích viên Mawston nói.

Còn theo Cnet, phân tích viên Peter Misek tại ngân hàng tư vấn đầu tư Jefferies cũng đưa ra dự báo về một mẫu iPhone giá rẻ mà Apple sẽ công bố trong tương lai. Theo phân tích viên này, mẫu iPhone mới nhiều khả năng sẽ được công bố ngay trong mùa hè năm 2013 ở mức giá vào khoảng 200-250 USD.

An Huy

>> iPhone thế hệ mới sẽ có nhiều màu
>> Apple chạy thử iPhone thế hệ thứ 6
>> Màn hình iPhone mới sẽ được "bào" mỏng hơn
>> Hé lộ hình ảnh iPhone 5S
>> iPhone 5S ra mắt vào tháng 6.2013?
>> Apple nhắm đến iPhone 5S
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.