Bật mí về "của quý" của chàng

29/05/2012 08:33 GMT+7

(TNO) Chiều dài dương vật bao nhiêu thì bình thường, tại sao nó lại cương cứng vào sáng sớm, làm gì để bảo vệ sức khỏe của nó… Dưới đây là những bật mí về "của quý" có lẽ bạn chưa biết.

(TNO) Chiều dài dương vật bao nhiêu thì bình thường, tại sao nó lại cương cứng vào sáng sớm, làm gì để bảo vệ sức khỏe của nó… Dưới đây là những bật mí về "của quý" có lẽ bạn chưa biết, theo Glamour.

Chiều dài “của quý" khác nhau tùy theo chủng tộc, tuổi tác…

Đối với nam giới Việt Nam, “của quý” trung bình dài khoảng 6 cm khi "xìu" và hơn 11 cm khi cương cứng. Nước lạnh, không khí lạnh, sợ hãi, lo lắng hay giận dữ làm dương vật rút ngắn lại. Khi ấm áp, nó sẽ dài hơn. Tuy vậy, nhiều nam giới lại rất lo lắng với chiều dài của dương vật.

Một cuộc khảo sát do tạp chí Glamour (Mỹ) thực hiện cho thấy, 63% nam giới thừa nhận đã từng đo chiều dài của dương vật. Trong khi đó, thực tế thì đối với phần lớn phụ nữ, sự thỏa mãn có liên hệ nhiều đến khả năng cương cứng nhanh và độ cứng của dương vật hơn là chiều dài của nó.

 Bật mí về “của quý” của chàng
"Của quý" sau khi "lao động" cũng cần được nghỉ ngơi - Ảnh: Shutterstock

“Của quý” thường cương cứng vào buổi sáng trước khi thức dậy

Đây là phản xạ không có chủ ý và hoàn toàn bình thường. Vì thế, nhiều nam giới thích quan hệ tình dục vào buổi sáng sớm khi mà sau một đêm ngủ dậy, bọng đái căng đầy ngăn cản dòng chảy ra của máu từ vùng chậu, khiến cho dương vật giữ máu lâu hơn bình thường và nếu quan hệ tình dục lúc này thì sẽ đạt hiệu quả nhiều hơn cả.

“Của quý” cũng cần nghỉ ngơi

“Của quý” cho dù khỏe mạnh cũng cần nghỉ ngơi sau khi quan hệ tình dục, thời gian nghỉ ngơi có thể từ vài phút cho đến vài ngày.

"Của quý" không thể xoay hoặc vặn

Quan hệ tình dục có thể làm gãy chúng. Nếu điều đó xảy ra, nam giới nên được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Khi “của quý” bị bệnh

Bạn có thể thấy một dải những nốt nhỏ li ti ở vùng rãnh quy đầu, chúng được gọi là “chuỗi hạt ngọc dương vật”, hoàn toàn vô hại và không cần điều trị gì. Chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ thì chúng sẽ lặn đi. Tuy nhiên, nếu là các vết sùi có hình dạng giống hoa bắp cải thì đó có thể là bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cần được chữa trị.

Quy đầu “của quý” nhạy cảm nhất

Hay còn gọi là đầu dương vật, đây chính là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất, vì thế bộ phận này cực kỳ nhạy cảm, giúp nam giới có được khoái cảm tình dục và cực khoái, đặc biệt là với những tiếp xúc trực tiếp.

Cánh tay, chân, lưng và bụng nam giới có liên quan đến tình dục

Nếu những bộ phận này mềm, nhão, dương vật cũng vậy. Vì thế, nam giới cần khám bác sĩ định kỳ và chăm luyện tập thể thao để đảm bảo sức khỏe tình dục.

Đức Trí

>> 3 trường hợp tai biến nặng do “làm lớn” dương vật
>> Nhiều loại thuốc dễ gây rối loạn cương
>> Vi-rút HPV gây ung thư cả cổ tử cung và dương vật
>> Sử dụng "áo mưa" thế nào để hiệu quả?
>> 6 dấu hiệu chàng yếu sinh lý
>> Những rắc rối trong đời sống tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.