Vòng chung kết Sao Mai 2005: Nguyễn Tuấn Anh đạt điểm cao nhất dòng thính phòng cổ điển

27/11/2005 23:12 GMT+7

Là ca sĩ thành công nhất trong đêm chung kết Sao Mai 2005 dòng thính phòng cổ điển (26/11) với số điểm 9,76, Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1980 - Quảng Ninh) đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi ngắn ngay sau đêm thi.

* Được biết Tuấn Anh là học trò của NSND Trung Kiên - thành viên của Ban giám khảo (BGK)?

- Vâng, thầy Kiên là giảng viên trực tiếp của tôi. Hiện tại, tôi đang học năm thứ 3 Đại học thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội. Có thầy giáo làm thành viên BGK, tôi cũng tin là mình có thêm một chút ưu ái, nhưng hy vọng là những gì tôi thể hiện không làm mọi người suy nghĩ tiêu cực về thầy tôi. Đến phút chót BGK mới ra mắt, chúng tôi không hề biết cho đến khi lên sân khấu. Đạt được kết quả tốt trong cuộc thi, tôi rất hy vọng mình đã không làm phụ lòng tin của thầy đã động viên và rèn giũa cho tôi từ những vòng thi ở ngoài.

* Trên đỉnh Trường Sơn ta hát  là một bài hát khó nhưng đã từng đem lại may mắn cho Trọng Tấn 6 năm về trước. Anh chọn ca khúc này vì lý do gì?

- Tôi cũng mới biết anh Trọng Tấn cũng hát bài này đi thi Sao Mai nhưng lúc đăng quang anh ấy hát bài Tiếng đàn bầu ấn tượng hơn rất nhiều. Tôi đã chọn Tôi là người thợ mỏ và Dáng đứng Việt Nam trong vòng thi trước để dành Trên đỉnh Trường Sơn ta hát vào vòng thi này. Đó là "chiến thuật" của thầy tôi, người mà rất tinh trong việc lựa chọn tác phẩm phù hợp.

* Anh có dám đảm bảo về sự ổn định phong độ của mình trong đêm chung kết xếp hạng?

- Giờ thì tôi đã tự tin và thoải mái tâm lý hơn rất nhiều và sẽ cố gắng để đạt được kết quả cao nhất. Đêm tới, thầy trò tôi sẽ chọn một tác phẩm khác để thể hiện.

Chu Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.