Nhiều điều "chưa từng thấy" ở liveshow Mr Đàm

22/07/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Liveshow Số phận kỷ niệm 15 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng thật sự đã mang đến cho khán giả rất nhiều điều "chưa từng thấy" trong đêm diễn đầu tiên vào tối 21.7. Chỉ có điều, thật tội cho cả khán giả lẫn ca sĩ…

(TNO) Liveshow Số phận kỷ niệm 15 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng thật sự đã mang đến cho khán giả rất nhiều điều "chưa từng thấy" trong đêm diễn đầu tiên vào tối 21.7. Chỉ có điều, thật tội cho cả khán giả lẫn ca sĩ…

Khán giả choáng ngợp

Được xem là "liveshow hoành tráng nhất trong sự nghiệp của mình", Đàm Vĩnh Hưng đã khiến khán giả gần như lóa mắt trước những gì diễn ra trên sân khấu.

Màn hình thay đổi liên tục, lực lượng người hùng hậu, dàn giao hưởng hoành tráng và đủ thứ chiêu trò làm choáng ngợp người xem. Không một tiết mục nào thiếu sự đầu tư.

Ngay trong tiết mục mở màn, Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trong trang phục đế vương với chiếc "ngai vàng" lộng lẫy, xung quanh là 30 "tráng sĩ" tay cầm đuốc, 40 ca sĩ hát bè trong trang phục thần thoại, lại còn lửa cháy, pháo hoa sáng rực cả sân khấu.


Cảnh mở màn hoành tráng trong liveshow


Đàm Vĩnh Hưng bay lên với dải lụa

Nếu cho rằng đây là tiết mục mở màn gây ấn tượng thì chưa chắc, nếu đơn giản chỉ là phần minh họa cho ca khúc Số phận thì thật quá rườm rà.

Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều "phụ gia" được Đàm Vĩnh Hưng đưa vào như biểu diễn wushu, múa ballet, biểu diễn với laser, mưa gió, sấm chớp…

Điều này tỏ ra rất phù hợp trong một số tiết mục, nhất là việc dựng lại hoạt cảnh phố cổ Hội An, sông nước quê hương nhưng đôi khi trở nên thừa thải.


Gần gũi với khán giả


Cảm xúc trong từng bài hát

Rõ ràng, khán giả bỏ ra vài trăm ngàn đồng, thậm chí vài triệu đồng đến liveshow này vì tò mò cũng có nhưng lý do quan trọng vẫn là vì yêu mến giọng ca của Mr Đàm.

Bằng chứng là sau rất nhiều tiết mục hoành tráng, rườm rà, làm phân tán sự tập trung của khán giả, những tiết mục giản dị hơn, khi chỉ có Đàm Vĩnh Hưng với chiếc micro cùng những ca khúc bất hủ như Xin lỗi tình yêu, Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi,… thì không khí trở nên khác hẳn.

Chỉ thấy tội…

Theo kịch bản, chương trình chỉ diễn ra đến khoảng 23 giờ nhưng thực tế lại lố gần hai tiếng đồng hồ.

Dù vậy, khán giả vẫn còn nán lại rất đông.

Gần 1 giờ sáng, tiếng nhạc xập xình, đèn màu chớp tắt liên tục trở nên hữu hiệu với những người trẻ vì họ có thể lắc lư theo nhạc để khỏi buồn ngủ. Nhưng thật tội cho những khán giả lớn tuổi và nhỏ tuổi lúc bấy giờ.

Những đứa trẻ ngủ gục trong vòng tay của bố mẹ. Nhiều cụ ông, cụ bà tóc bạc trông khá mệt mỏi nhưng vẫn bất chấp sức khỏe xem cho bằng hết chương trình. Có thể vì họ yêu mến giọng ca Mr Đàm, cũng có thể vì không muốn phí công đi từ Cần Thơ, Long An, Bạc Liêu hay Đồng Tháp lên xem chương trình.


Đàm Vĩnh Hưng "bơi xuồng" trên sông ngay giữa sân khấu

Nhưng bấy nhiêu có thấm thía gì so với sự vất vả của những nhân viên hậu đài. Họ phải trèo mình trên cao, phải khiêng vác nào là cây chuối (giả), nào là con thuyền lên sân khấu.

Trong kịch bản chương trình mà phóng viên Thanh Niên Online được xem qua, chi chít những chú thích dành cho nhân viên hậu đài. Họ phải chuẩn bị đạo cụ, nhắc nhở ca sĩ, làm đủ mọi trò vì phải chuyển cảnh liên tục.


Đàm Vĩnh Hưng lội "sông" đuổi theo cô dâu Cẩm Ly trong một tiết mục nhạc kịch


Mr Đàm vào vai anh thợ hớt tóc bị gia đình người yêu từ chối

Lại thương cho các diễn viên, nghệ sĩ, đôi lần suýt té vì con sông giữa sân khấu. Nhưng tội nhất có lẽ là Đàm Vĩnh Hưng, chủ nhân của liveshow khi hết bay lượn với dải lụa, lại phải lội sông, tắm mưa và hát liền tù tì hơn 30 ca khúc, lại còn phải giữ sức cho đêm diễn sau (22.7).

Và để chuẩn bị cho một liveshow "khủng" thế này, chắc chắn rằng chủ nhân của nó và đạo diễn của chương trình đã hao tổn rất nhiều sức khỏe lẫn tâm tư.

Từ nhạc kịch, giao hưởng đến nhạc sến, cải lương và cả "nhạc teen" cùng những tiết mục dàn dựng công phu, đêm liveshow thật sự khiến khán giả đã mắt, đã tai, xứng tầm một đêm nhạc của "ông hoàng showbiz".

Thế nhưng, giá như chương trình được chọn lọc, đơn giản đi ít nhiều, thì cả khán giả lẫn ca sĩ đã không phải "hành hạ" lẫn nhau như vậy.

Liveshow Số phận sẽ tiếp tục được diễn ra ở sân khấu Lan Anh (TP.HCM) tối nay 22.7 và 20 giờ ngày 28.7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Địch Long

>> Đàm Vĩnh Hưng: "Ai xứng là ông hoàng nhạc Việt hơn tôi?
>> Hồ Ngọc Hà kể chuyện đời Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng kể "chuyện tình trắc trở” với Cẩm Ly
>> Đàm Vĩnh Hưng "lội sông", điều khiển lazer
>> Đàm Vĩnh Hưng và những ánh chớp số phận
>> Thu Minh nói gì về Đàm Vĩnh Hưng?
>> Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh... trở thành hội viên Hội m nhạc TPHCM
>> Số phận... 15 năm của Đàm Vĩnh Hưng
>> Bật mí “Số phận” Đàm Vĩnh Hưng qua liveshow tiền tỉ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.