Hà Nội: Gần 700 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

25/02/2013 11:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.2, 2.300 thanh niên Hà Nội đã nô nức lên đường nhập ngũ. Lễ giao và nhận quân được tổ chức vào sáng nay ở 16 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

(TNO) Sáng nay 25.2, 2.300 thanh niên Hà Nội đã nô nức lên đường nhập ngũ.

Lễ giao và nhận quân được tổ chức vào sáng nay ở 16 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Trong đợt tuyển quân năm nay,Từ Liêm có 105 tân binh lên đường nhập ngũ và được bàn giao về Sư đoàn 390 -Quân đoàn 1; Lữ đoàn 205, Bộ Tư lệnh thông tin và Tổng cục Kỹ thuật.

Năm nay, Từ Liêm có 19 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nhiều tân binh có trình độ cao đẳng, đại học.

Nằm trong số tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trước ngày lên đường, tân binh Hoàng Xuân Anh là sinh viên ĐH Công đoàn. Xuân Anh cho biết, từ lâu đã có mong muốn trở thành sĩ quan trong quân đội. Mặc dù đang học năm thứ 2, Xuân Anh cũng thuyết phục gia đình đồng ý bảo lưu kết quả học tập ở trường đại học để nhập ngũ.

“Trong thời gian nghĩa vụ, tôi sẽ phấn đấu rèn luyện để có cơ hội ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội”, Xuân Anh chia sẻ trước giờ lên đường.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ huy Quân sự Q.Cầu Giấy đã bàn giao 60 tân binh cho hai đơn vị: Sư đoàn 390, Quân đoàn 1; Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân.

Có mặt từ sáng sớm để đưa con trai Trần Văn Chiến lên đường nhập ngũ, bà Nguyễn Thị Mến, nhà ở phố Trần Thái Tông cho hay: "Chiến là con trai duy nhất trong gia đình, lại vừa tốt nghiệp ĐH Tài nguyên môi trường. Mong muốn Chiến được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, tôi động viên Chiến viết đơn tình nguyện nhập ngũ".

Trưởng ban Quân lực Bộ Tư lệnh Thủ đô, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cho biết, trong đợt giao quân thứ nhất năm 2013, Hà Nội sẽ có khoảng 2.300 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong số đó, có gần 700 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Cũng theo đại tá Mạnh, mùa tuyển quân năm nay tại thủ đô có nhiều điểm mới nổi bật. Thông tin chế độ chính sách được niêm yết công khai đến từng xã, phường. Công tác tuyển quân cũng thu hút sự quan tâm của xã hội. Ở nhiều địa phương, tân binh được tặng sổ tiết kiệm trước khi lên đường nhập ngũ.

Hoàng Phan - Thúy Hằng

>> Tân binh Hà Nội rộn ràng ngày nhập ngũ
>> Tân binh đa tài
>> Một thiếu úy quân đội chống đối lực lượng tuần tra đặc biệt
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát quân đội tập trận
>> Triều Tiên cảnh báo hủy diệt quân đội Mỹ
>> Quân đội Nga nhận lệnh đối phó hiểm họa vũ trụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.