Mỹ cảnh báo vaccine lưu trữ trong tủ lạnh không đúng cách

09/06/2012 15:51 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra y tế Mỹ cho biết một vài loại vắc xin được lưu giữ trong tủ lạnh không đúng cách hoặc nhiệt độ không thích hợp, theo UPI.

(TNO) Các nhà điều tra y tế Mỹ cho biết một vài loại vắc xin được lưu giữ trong tủ lạnh không đúng cách hoặc nhiệt độ không thích hợp, theo UPI.

Trong báo cáo chung về “Chương trình vắc xin tiêm chủng cho trẻ em” của các nhà điều tra thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (Mỹ) mang tựa đề “Tính nguy hiểm trong quản lý vắc xin” đã trích dẫn một nghiên cứu được tiến hành vào tháng 4 và 5.2011 qua quan sát 45 nhà cung cấp vắc xin tại năm tiểu bang và thành phố (Mỹ).

 Mỹ cảnh báo thuốc vaccine lưu trữ trong tủ lạnh không đúng cách
Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu tiết lộ các nhà điều tra đã ghi lại nhiệt độ tủ lạnh lưu trữ vắc xin trong hai tuần và phát hiện ra rằng có lúc vắc xin lại được lưu trữ trong nhiệt độ không thích hợp ít nhất 5 giờ tích lũy tại 76 văn phòng cung cấp vắc xin.

Báo cáo cho hay, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát bệnh tật (Mỹ) không khuyên phụ huynh nên tiêm ngừa lại vắc xin cho trẻ mà điều quan tâm chính là nhiệt độ lưu trữ vắc xin chưa đạt hiệu quả.

Nguyễn Đan

>> Thử nghiệm vaccine bệnh Parkinson đầu tiên trên thế giới
>> Sắp có vaccine ngừa ung thư ở Việt Nam?
>> Anh: Phụ nữ có thai sẽ được tiêm vaccine ngừa cúm A/H1N1
>> Vaccine phòng HIV giảm 1/3 tỷ lệ lây nhiễm
>> Tiêm ngừa cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.