Nhân viên khám súng làm chết người lãnh 2 năm 6 tháng tù treo

21/08/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Sau hơn một ngày xét xử, sáng 21.8, TAND TX.Tây Ninh tuyên phạt Trần Thanh Hoàng Vũ (31 tuổi, ngụ P.3, TX.Tây Ninh, cán bộ Cục Hải quan Tây Ninh) 2 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo, về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính.

(TNO) Sau hơn một ngày xét xử, sáng 21.8, TAND TX.Tây Ninh tuyên phạt Trần Thanh Hoàng Vũ (31 tuổi, ngụ P.3, TX.Tây Ninh, cán bộ Cục Hải quan Tây Ninh) 2 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo, về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính.

Tòa cũng chấp nhận một phần bồi thường hợp lệ mà gia đình bị hại yêu cầu gồm các khoản tiền nằm viện điều trị, xe chuyển đi và về của anh Nguyễn Nhất Huynh; buộc bị cáo Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng 575.000 đồng/tháng (50% tháng lương cơ bản) cho con anh Huynh (4 tuổi) cho đến 18 tuổi.

Nhân viên hải quan khám súng làm chết người: lãnh 2 năm 6 tháng tù treo 1
Bị cáo Vũ nghe tuyên án tại tòa sáng 21.8

Tòa cũng tuyên tách phần liên quan đến đứa con đang mang thai (7 tháng tuổi) của chị Huỳnh Thị Hậu (vợ anh Huynh) ra thành vụ án khác khi đứa con sinh ra còn sống và chị Hậu có đơn khởi kiện.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, bị cáo Vũ là nhân viên Cục Hải quan Tây Ninh, được giao nhiệm vụ quản lý vũ khí của Đội Kiểm soát thuộc Cục.

Ngày 15.1.2013, anh Nguyễn Nhất Huynh (35 tuổi) cùng Cao Minh Hiếu (37 tuổi, nhân viên văn phòng Cục Hải quan Tây Ninh) được phân công kiểm tra vũ khí, công cụ hỗ trợ tại đội.

Sau khi đã kiểm tra công cụ hỗ trợ, đến phần kiểm tra 3 khẩu súng. Khẩu thứ 1, không tháo hộp tiếp đạn, súng không có đạn nên không nổ. Khẩu thứ 2, Vũ không tháo hộp tiếp đạn, súng nổ xuống nền gạch, không trúng ai. Khẩu thứ 3, Vũ không tháo hộp tiếp đạn, quay mặt nói chuyện về hướng tây và chĩa mũi súng ngang về hướng bắc, nơi anh Huynh đứng khiến anh Huynh trúng đạn và tử vong sau đó.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Trả hồ sơ vụ “khám súng làm chết người”
>> Xét xử vụ “khám súng làm chết người”
>> Vụ “khám súng làm chết người” ở Cục Hải quan Tây Ninh: Gia đình nạn nhân cho rằng cố ý
>> Sắp xử vụ “khám súng làm chết người” ở Cục Hải quan Tây Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.