Bị cho là phù thủy, hai mẹ con chết thảm

14/06/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Một nhóm người ở ngôi làng miền đông Ấn Độ đã giết chết một phụ nữ lớn tuổi và con dâu của bà này, sau khi cáo buộc họ hành nghề phù thủy.

(TNO) Một nhóm người ở ngôi làng miền đông Ấn Độ đã giết chết một phụ nữ lớn tuổi và con dâu của bà này, sau khi cáo buộc họ hành nghề phù thủy, AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay ngày 14.6.

Cảnh sát ở bang miền đông Jharkhand nói nhóm người chủ yếu là phụ nữ đã đánh đập hai nạn nhân cho đến chết, sau khi cho rằng họ đã phù phép khiến nhiều trẻ em ở địa phương bị bệnh chết trong thời gian gần đây.


Một người bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ vì nghi ngờ tham gia vào một vụ giết "phù thủy" hồi đầu tháng 6 này ở bang đông bắc Assam - Ảnh: AFP

"Người phụ nữ 70 tuổi và con dâu 42 tuổi của bà này đã bị giết chết bởi đám đông phụ nữ của ngôi làng, sau khi bị cáo buộc hành nghề phù thủy", cảnh sát trưởng huyện Ranchi, Rakesh Bansal nói.

"Chúng tôi đã bắt giữ 19 phụ nữ của ngôi làng Karonda Jor vì tham gia vào vụ giết người trên", Bansal cho AFP biết.

Theo AFP, vụ giết người dã man trên xảy ra hôm 11.6 tại làng Karonda Jor cách thủ phủ bang Jharkhand, Ranchi khoảng 85 km về phía bắc.

Trước khi bị giết, hai nạn nhân bị dân làng phạt mỗi người 26 USD. Số tiền này được sử dụng để mua rượu và nhóm người dân trong làng uống trước khi ra tay giết người.

Được biết, Ấn Độ là quốc gia thường xuyên xảy ra những vụ giết người với các nạn nhân bị quy kết là phù thủy.

Hồi tháng 6 năm ngoái cũng tại huyện Ranchi, hai thiếu niên và cha của hai em cũng bị một nhóm dân làng giết chết vì cho rằng họ sử dụng ma thuật.

Tiến Dũng

>> Chống nạn săn phù thủy ở Malawi
>> Ba cha con bị giết vì nghi là phù thủy
>> Ả Rập Xê Út chặt đầu một “phù thủy”
>> Chém chết cả gia đình 6 người vì nghi là... phù thủy
>> Cậu bé 15 tuổi bị giết vì nghi làm phù thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.