Chiếc xe rau của bà Hai Vui

08/05/2013 09:57 GMT+7

Dù bước qua tuổi 70, nhưng bà Lâm Kim Vui (Hai Vui, ngụ ấp Thới Thuận, thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) vẫn ngày ngày đẩy xe đi xin rau củ về cho Nhà dưỡng lão của thị trấn.

 Chiếc xe rau của bà Hai Vui

Bà Hai Vui thường đẩy xe đi xin rau củ ở chợ Cờ Đỏ mỗi ngày

Hơn 5 năm nay, chiếc xe đẩy của bà Hai Vui hôm thì chất đầy các loại rau muống, cải, bầu, bí;  có bữa còn có cả bánh mì, trái cây nữa… Bà Hai Vui cho biết: “Lúc tôi mới đẩy xe đi xin, mọi người ở chợ ai cũng thấy lạ. Bây giờ quen rồi, thấy tôi đẩy xe tới là bà con đưa liền, khỏi phải chờ đợi”.

Bà Hai Vui làm công việc này để phụ giúp cho Nhà dưỡng lão (NDL) của thị trấn Cờ Đỏ. Ông Lữ Quang Minh, Hội trưởng hội Chữ thập đỏ thị trấn kiêm Trưởng ban quản lý NDL, cho biết: “16 cụ ở đây chủ yếu ăn tương. Nhờ xe rau củ của bà Hai Vui mà bữa ăn của các cụ phong phú hơn, NDL cũng giảm được phần nào chi phí. Những bữa thiếu đồ ăn, tôi thường gọi điện nhờ bà Hai xin giúp”. Chị Đoàn Thị Vui, một tiểu thương chợ Cờ Đỏ, tâm sự: “Bà con ở chợ biết được việc làm từ thiện của dì Hai Vui nên rất sẵn lòng góp vô bó rau, trái bí. Cùng với dì, dịp cuối năm, các tiểu thương thường góp tiền mua quà tặng cho các cụ trong NDL”.

Rau củ mang về, bà Hai Vui thường soạn lại, lặt bỏ lá úa vàng, gọt những chỗ hư rồi mới đem cho. Những năm trước còn khỏe, bà Hai Vui thường tự đẩy xe đem đồ sang NDL. Năm nay yếu hơn, bà bỏ trong bao, đội lên đầu đem đi. Những bữa đồ nhiều, bà Hai Vui mướn xe ôm chở giùm. Có khi NDL nấu không hết, bà dành phần cho Tổ từ thiện cơm, cháo, nước của thị trấn.

Thấu hiểu hoàn cảnh của những người bạn già neo đơn, bà Hai Vui cũng thường xuyên tới lui giúp đỡ các cụ những việc lặt vặt, lúc mua trái cây, chai thuốc, lúc lại trò chuyện tâm tình cho các cụ khuây khỏa. Bà luôn tâm niệm: “Mình còn sức lực, làm được việc gì cho ai thì làm để tích đức cho con cháu mai sau”.

Có lẽ vì thường xuyên làm việc thiện nên đã dù tuổi đã cao, bà Hai Vui vẫn minh mẫn và nhanh nhẹn. Bà cho biết sẽ tiếp tục làm công việc này cho tới lúc mình không còn đủ sức mới thôi.

Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.