Trải nghiệm Kanchanaburi

21/10/2012 12:22 GMT+7

Nhắc đến Kanchanaburi, du khách sẽ nghĩ ngay đến cầu sông Kwai nổi tiếng với bộ phim cùng tên từng đoạt bảy tượng vàng Oscar năm 1957. Vì thế, với những kẻ "không - thích - đến - các - điểm - du - lịch - quá-nổi - tiếng" như chúng tôi, chuyến đi ba ngày hai đêm đến với những trải nghiệm "sũng ướt" quả là tuyệt vời.

Với khách du lịch nước ngoài, cầu sông Kwai, War memorium (Khu tưởng niệm chiến tranh), Hell fire pass (Hẻm núi địa ngục), Death railway (Tuyến đường sắt chết chóc)... gắn liền với những đau thương mất mát của tuyến đường sắt Thái Lan - Myanmar trong Thế chiến thứ nhất... luôn được các công ty du lịch đưa vào những điểm tham quan không thể thiếu khi đến Kanchanaburi. Nhưng ít ai biết với các gia đình người Thái, Kanchanaburi lại là điểm nghỉ đông rất được ưa chuộng.

Trải nghiệm Kanchanaburi
Bơi vào... nhà nghỉ - Ảnh: V.Việt

Thung lũng ngã ba sông

Với địa hình thung lũng rộng lớn bao quanh bởi núi đồi và những cánh rừng nguyên sinh, Kanchanaburi có khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng và cắm trại. Đặc biệt đây là nơi ba con sông nổi tiếng Khwae Noi, Khwae Yai và Mae Klong giao nhau nên có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí gắn liền sông nước vô cùng thú vị. Ba ngày ở Kanchanaburi, không ngày nào chúng tôi không ướt nhẹp từ đầu đến chân.

Maya - cô hướng dẫn viên người Thái xinh đẹp - đã cẩn thận dặn dò cả nhóm phải chuẩn bị ít nhất 2-3 bộ đồ bơi trước ngày khởi hành. Quả nhiên, ngày đầu tiên tất cả đã ướt! Nơi chúng tôi nghỉ đêm đầu tiên là Sai Yok Raft House, một nhà nghỉ nổi trên sông, nằm giữa lòng khu vườn quốc gia Sai Yok. Để vào đến đây chỉ có một cách là đi thuyền máy xuôi dòng. Bảy người chúng tôi áo phao sẵn sàng, yên vị trên thuyền nhìn ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp hai bên.

Đi được một đoạn, đột nhiên Maya yêu cầu tất cả phải nhảy xuống sông. Chưa kịp hiểu chuyện gì, đã thấy một nhóm khách Tây đang "trôi" lững lờ phía trước trong khi thuyền chở hành lý của họ đã đi một khoảng xa. Hóa ra đây là cách mà mọi du khách muốn đến resort đều phải làm... một cách sung sướng. Cả nhóm lần lượt từng người một nhảy ùm xuống dòng sông xanh mát và cứ thế để nước cuốn đi. Nằm ngửa mặt nhìn trời và cảnh rừng hoang dã hai bên, hít một hơi căng tràn và lắng tai nghe tiếng rừng xanh rì rầm bỗng thấy tâm hồn lâng lâng thư thái...

Sống giữa thiên nhiên

Trôi một lúc bỗng nghe tiếng người gọi í ới và mấy sợi dây thừng ném ra vèo vèo. Ra đây là cách nhân viên resort đón khách đến bằng cách quăng dây và cật lực... kéo khách lên. Chiều hôm đó mọi người không ngăn nổi mình, cứ kéo nhau ra đầu resort nhảy xuống sông để nước cuốn đến cuối resort, lại leo lên, lại ra đầu resort, lại nhảy xuống... vui như trẻ thơ được sống lại thời tắm sông thuở nhỏ.

Sáng hôm sau dậy thật sớm mở toang cửa phòng đón cái lạnh nhè nhẹ của sương đêm còn đọng lại trên những tàn cây trước mặt, tự thưởng cho mình 15 phút ngồi bất động. Nhìn trước mắt thăm thẳm một màu xanh núi rừng, dưới chân là làn nước trong vắt của dòng Sai Yok. Bốn bề tĩnh lặng. Cảm giác bình yên lạ!

Bữa ăn sáng của chúng tôi được tặng kèm tiết mục cho cá ăn vô cùng thú vị. Đã thành thói quen, các chú cá trên dòng Sai Yok thường tập trung tại một điểm ngay dưới chân resort, chờ đón những mẩu bánh mì từ tay các vị khách hiếu kỳ. Mặc cho nước chảy xiết, chúng vẫn bơi yên một chỗ, lần lượt nhảy lên đớp bánh mì rất "chuyên nghiệp". Giờ thì đã hiểu vì sao hôm qua khi thả mình trên sông tôi không... đụng phải chú cá nào. Chắc chúng tụ về đây cả!

"Bể" matxa cá khổng lồ

Ngày thứ hai, sau khi thả bộ và chụp ảnh cùng các chú hổ trông đáng sợ nhưng rất ngoan hiền tại đền Hổ, chúng tôi lại được Maya cho lên thuyền máy ngược dòng Khwae Noi. Điểm đến tiếp theo là Rock Valley Hot Spring, nơi mọi người dành nửa ngày để ngâm mình trong các bể nước khoáng và cả nước trà xanh, nước hoa hồng, sôcôla... Quản lý Rock Valley là Mickey - người Thái mang nửa dòng máu Việt, rất nhiệt tình trò chuyện với chúng tôi bằng tiếng Việt trôi chảy, khi ra về còn tặng mỗi người một chai tinh dầu thơm như quà kỷ niệm...

Ngày thứ ba, cả nhóm đến với vườn quốc gia Erawan, nơi có bảy con thác đẹp nổi tiếng với làn nước xanh như ngọc và những chú cá matxa to oạch. Nếu bạn luôn thắc mắc những chú cá trong fish spa khi to lên sẽ như thế nào, chúng còn matxa nhẹ nhàng, nhột nhột nữa không... Erawan sẽ có câu trả lời.

Bốn người "xăm mình" nhảy ùm xuống thác vì không ngăn được sức cám dỗ màu xanh của nước, ba người còn lại ngồi trên bờ vì không vượt qua được nỗi sợ sẽ bị matxa "một cách thô bạo" bởi những chú cá to bằng bắp tay đang bơi lội dưới kia. Và chúng "matxa" thật! Những chú cá dạn dĩ hết mình theo đuổi đối tượng khi có người xuống bơi. Chỉ có một cách bạn phải bơi thật nhanh và vẫy vùng tay chân liên tục để chúng không có cơ hội đớp trúng. Cảm giác vừa thả mình thích thú với dòng nước mát lạnh, vừa cảnh giác cao độ với binh đoàn cá "matxa" thật không còn gì bằng!

Theo Võ Việt / Tuổi Trẻ

>> Dương Triệu Vũ là người Thái Lan ?