Vì sao con gái thích trắng

17/02/2013 03:05 GMT+7

Nếu chúng ta vào các cửa hàng mỹ phẩm, sẽ phát hiện ra tất cả các thứ dành cho phụ nữ, nào kem dưỡng, nào kem chống nhăn, chống nắng hoặc chống sâu bọ đều có ghi chữ “làm trắng da” thì mới hy vọng bán được.

Tại sao lại như thế? Chưa có ai trả lời câu hỏi này cho thỏa đáng, cho tới mãi gần đây, sau khi lục tìm trong một thư viện cổ, các nhà khoa học đã tìm ra bí ẩn này.

Thuở xa xưa, phụ nữ có đủ màu da. Từ da vàng, da đen, da nâu, da cam, da đỏ, da cánh cam, da xanh da trời hoặc da tím than, da tím Huế đều có đủ.

Các cô gái với đủ mọi màu da ngũ sắc sống vô tư, thanh thản, suốt ngày ca hát, hái hoa, bắt chim, dệt vải chả cần lo nghĩ gì.

Vì sao con gái thích trắng
Minh họa: DAD

Thời gian trôi qua. Các cô lớn lên, ai cũng xinh đẹp. Ở đâu có con gái xinh, ở đấy có đàn ông dòm ngó.

Đàn ông tấp nập đi tới ngôi làng có các cô gái nhiều màu da, tìm mọi cách chinh phục, lấy về làm vợ... Thuở ấy chưa có cà phê, chưa có xi nê, chưa có xe hơi hay điện thoại di động nên đàn ông muốn được các cô yêu phải trổ đủ mọi tài: anh thì leo cây nhanh thoăn thoắt; anh có thể đuổi theo con cọp, nhấc bổng lên, cắp nách mang về; anh thì có khả năng vác một lúc ba tảng đá.

Những tài năng kiểu đó, tuy thiên về cơ bắp đơn giản, nhưng các cô gái xanh, đỏ, tím, vàng cũng chả còn lựa chọn gì khác, họ lần lượt yêu và lấy các anh kia làm chồng.

Nhưng như chúng ta đã biết, hạnh phúc gia đình muốn có phải xây dựng trên sự hòa hợp, hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng luật pháp và tôn trọng văn hóa nghệ thuật chứ không phải dựa trên các khả năng leo trèo hoặc khỏe mạnh là đủ. Do đó, các cặp vợ chồng phần lớn tan vỡ, cãi nhau liên miên.

Mấy nghìn năm nay, khi phụ nữ cãi nhau với chồng, họ làm gì? Xin thưa, họ chỉ có cách bỏ về nhà bà ngoại.

Trong ngôi làng có các cô gái xanh, đỏ, tím, vàng, số phụ nữ lấy chồng sau đó cãi nhau với chồng, bỏ về nhà ngoại nhiều đến nỗi các ông bố và bà mẹ phát hoảng. Họ nhốt tất cả con gái lại, không cho ra ngoài để tiếp xúc với trai.

Các chàng trai ân hận vô cùng. Họ vội vã đi học hành, tu dưỡng đạo đức. Không trở thành thợ săn, thợ vác đá nữa mà thành thi sĩ, thành ca sĩ, thành người mẫu, doanh nhân.

Họ mò tới làng của các thiếu nữ, nhưng cổng làng đóng chặt, chả cô nào được ra.

Mùa đông đến.

Tuyết phủ trắng xóa cảnh vật. Mùa đông khiến cảnh vật lạnh lẽo nhưng con tim các cô gái không vì thế mà buốt giá. Họ nóng bỏng, bừng bừng nhìn về phía các chàng trai đang đứng qua hàng rào. Còn ngay bên hàng rào, các ông bố, bà mẹ cầm giáo mác đứng canh gác.

Bỗng toàn thể các cô gái cùng hô lên một tiếng, chạy ùa ra cửa, lao qua cánh đồng tuyết trắng chạy về phía các chàng trai.

Những ông bố, bà mẹ hét lên chạy ra bắt con gái lại.

Trên cánh đồng tuyết, những thiếu nữ da vàng, da xanh, da nâu, da đen, da đỏ đều bị nổi bật, tóm rất dễ dàng.

Nhưng các thiếu nữ da trắng thì không ai nhìn thấy, hòa lẫn vào tuyết, và do đó lấy được chồng.

Kể từ ngày đó, mọi thiếu nữ đều ham có làn da trắng, càng trắng lấp lánh như tuyết càng tốt. 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.