Mỹ tiêu diệt được một trùm lãnh đạo Taliban

23/12/2006 18:48 GMT+7

Ngày 23/12, quân đội Mỹ cho biết, Mullah Akhtar Mohammad Osmani - người đứng đầu lực lượng quân đội Taliban và là trợ thủ đắc lực của trùm khủng bố Osama bin Laden và Mullah Omar, thủ lĩnh lực lượng Taliban - đã bị không quân Mỹ tiêu diệt tại biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Mullah Akhtar Mohammad Osmani đã bị thiệt mạng hôm thứ ba vừa rồi trong một đợt không kích của quân đội Mỹ khi ông này đang đi tuần tra trên xe tải ở vùng sa mạc nằm ở phía nam tỉnh Helmand.

Osmani là người đứng đầu lực lượng quân đội Taliban ở khu vực phía nam Afghanistan và là "trung tâm thực hiện các vụ khủng bố" như đánh bom xe hơi, đánh bom tự sát và bắt cóc. Osmani cũng là người nắm tài chính của Taliban.

Mặc dù phía quân đội Mỹ cho rằng Osmani là trợ thủ đắc lực của bin Laden và Omar, nhưng người phát ngôn của quân đội Mỹ, Tom Collins, cho biết họ cũng không biết được lần cuối cùng Osmani tiếp xúc với những người kia là khi nào.

Hiện các quan chức của chính quyền Afghanistan và cả lực lượng Taliban đều chưa đưa ra bất kỳ xác nhận nào cũng như bình luận gì.

Đ.Huân
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.