Ký kết hợp đồng tín dụng xây hầm Đèo Cả

17/01/2013 20:36 GMT+7

(TNO) Ngày 17.1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng toàn bộ hợp phần BT của Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trị giá hơn 4.000 tỉ đồng, giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (ảnh). Ông Huỳnh Ngọc Sơn - Phó chủ tịch Quốc hội và ông Lê Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GTVT, đã đến dự.

Trước đó, Vietinbank đã ký hợp đồng tín dụng trị giá 214 tỉ đồng với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư, nhằm đảm bảo cho dự án triển khai đúng tiến độ, sớm ổn định cuộc sống của người dân trong khu vực dự án.

Vietinbank ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả 

 

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả trên quốc lộ 1 thuộc địa phận hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT, là một dự án trọng điểm quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung. Hiện nay đoạn tuyến này đang là điểm đen về ách tắc, mất an toàn giao thông.

Chiều dài toàn bộ tuyến của dự án là 13,4 km, trong đó hầm đèo Cả dài 3.900 m và hầm đèo Cổ Mã dài 500 m, đường dẫn và cầu có chiều dài 9 km. Tổng mức đầu tư dự án là 15.603 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng hầm đèo Cả (BOT) là 10.555 tỉ đồng; chi phí xây dựng hầm Cổ Mã (BT) là 4.509 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư là 539 tỉ đồng.

Dự án này khởi công vào tháng 11.2012.

Tin, ảnh: Minh Đức - Đình Thuận

>> Khởi công hầm đường bộ đèo Cả
>> Khởi công dự án hầm đường bộ đèo Cả
>> Xuyên qua lòng đèo Cả
>> Khởi công xây hầm đường bộ đèo Cả
>> Hơn 15.600 tỉ đồng xây hầm đường bộ đèo Cả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.