Giải mã 'hiện tượng' The Manor Central Park

03/09/2013 10:08 GMT+7

Bất chấp bầu không khí trầm lắng của thị trường bất động sản Hà Nội, phòng trưng bày dự án The Manor Central Park tại The Manor Hà Nội vẫn tấp nập khách ra vào. Dù chưa chính thức công bố, nhưng hầu hết các căn nhà phố, biệt thự song lập tại dự án này đều nhận được sự quan tâm.

Bất chấp bầu không khí trầm lắng của thị trường bất động sản Hà Nội, phòng trưng bày dự án The Manor Central Park tại The Manor Hà Nội vẫn tấp nập khách ra vào. Dù chưa chính thức công bố, nhưng hầu hết các căn nhà phố, biệt thự song lập tại dự án này đều nhận được sự quan tâm.

>> Tái hiện phố cổ ở The Manor Central Park
>> The Manor Central Park - Khu đô thị xanh hoàn chỉnh

Một khu đô thị lý tưởng để sống và thư giãn

The Manor Central Park có hấp lực lớn không những đối với người mua nhà để ở, mà còn cả những nhà đầu tư bất động sản muốn tìm kiếm những khoản đầu tư giá trị, đầu tiên là vì vị trí “vàng” của nó.

 Những căn Shophouse trong khu phố đi bộ
Những căn Shophouse trong khu phố đi bộ

Nằm trên diện tích 90 ha thuộc địa bàn Q.Hoàng Mai và H.Thanh Trì, phía bắc chạy dài hơn 1 km theo đường Nguyễn Xiển, phía nam là Công viên Chu Văn An rộng 100 ha, phía tây là Đại lộ Chu Văn An và phía đông tiếp giáp với Khu đô thị Bắc Linh Đàm, The Manor Central Park là khu đất cuối cùng trong nội thành Hà Nội (cũ), đủ lớn để phát triển một khu đô thị mới hoàn chỉnh.

Từ The Manor Central Park, chỉ mất vài phút chạy xe là có thể tiếp cận trụ sở của một loạt bộ, ngành, cũng như hàng chục cao ốc văn phòng, khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm, siêu thị mọc lên san sát dọc theo đường vàng đai 3 trên cao (tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng).

The Manor Central Park còn khác biệt ở chỗ, nó được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, nhờ lợi thế công viên Chu Văn An rộng 100 ha bên cạnh và với 36ha diện tích mặt nước của 3 hồ nằm trong công viên. Thêm vào đó, các nhà thiết kế The Manor Central Park dành 7ha để làm công viên trung tâm (mô phỏng quảng trường thời đại ở Mỹ) chưa kể đến các công viên nhánh xen kẽ giữa các khu nhà.

The Manor Central Park được quy hoạch, thiết kế cực kỳ thông minh. Khi mà người Hà Nội bắt đầu “chán” những khu đô thị buồn tẻ, thiếu hạ tầng xã hội và dịch vụ tiện ích, đây là dự án đầu tiên được thiết kế với các căn nhà phố kinh doanh nằm trên các con phố đi bộ, có diện tích vừa phải, chỉ từ 73-75m2. Các căn nhà phố này được thiết kế với cửa hàng ở tầng trệt và khu sinh hoạt gia đình tiện nghi ở các tầng trên để tùy nhu cầu của chủ nhân có thể vừa kinh doanh vừa ở hoặc cho thuê.

Trông mặt mà bắt hình dong

Nhưng có lẽ trên hết, sức hút của The Manor Central Park đến từ danh tiếng và uy tín của chủ đầu tư - Bitexco - Tập đoàn được đóng dấu thương hiệu với các dự án bất động sản đẳng cấp, mang tính biểu tượng như The Manor tại Hà Nội và TP.HCM, Tòa tháp búp sen cao 68 tầng tại TP.HCM; Khách sạn JW Marriott với hình ảnh “con rồng huyền thoại” tại Hà Nội,…

Nếu như 2 khu dân cư The Manor Hà Nội và TP.HCM xác lập một đẳng cấp mới về kiến trúc, chất lượng xây dựng và văn minh nhà chung cư, thì tòa tháp Bitexco Financial Tower - tòa nhà được thiết kế hình búp sen, một loài hoa truyền thống của Việt Nam là biểu tượng cho sự phát triển năng động, thịnh vượng của đất nước. Bằng chứng là ngay sau khi hoàn thành, năm 2011, Bitexco Financial Tower đã được kênh CNN Go bình chọn là 1 trong 20 tòa nhà chọc trời trên thế giới có tính biểu tượng. Tháng 8.2013 vừa rồi, Bitexco Financial Tower tiếp tục lọt vào danh sách danh giá, 25 tòa nhà nổi tiếng trên thế giới mang biểu tượng về xây dựng.

Khách sạn JW Marriott với tiêu chuẩn 5 sao cộng nằm ngay cạnh Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội được thiết kế theo hình ảnh biểu tượng “con rồng huyền thoại”, đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng, dự kiến đi vào hoạt động trong Quý IV.2013.

Ước mơ lớn nhất của ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco không phải là kiếm được nhiều tiền từ các dự án bất động sản mà làm sao để Việt Nam có nhiều công trình được thế giới biết đến, mang tính biểu tượng vượt thời gian. Chính thế, tất cả các dự án Bitexco phát triển đều được chú trọng thiết kế độc đáo, tinh tế, chất lượng hoàn hảo và thỏa mãn sự trải nghiệm của cộng đồng. (Hà Thái)

Nguồn: Bitexco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.