Oprah Winfrey - người nổi tiếng ảnh hưởng nhất năm 2013

16/03/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách bình chọn người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất năm 2013. Theo đó, “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey dẫn đầu danh sách với 48% phiếu bầu.

Theo Aceshowbiz ngày 15.3 (giờ địa phương), Oprah Winfrey đã đánh bại nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Steven Spielberg, Martin Scorsese, Ron Howard, George Lucas để dẫn đầu top các nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất năm 2013. Bà được đánh giá là người có “lòng trắc ẩn”.

Oprah Winfrey đặc biệt nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình. Bà từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Bà cũng là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và luôn được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới.

Mới đây, Trường đại học Havard cho biết, họ đã mời Oprah Winfrey đến phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp lần thứ 362 của trường vào tháng 5 tới. Đây là một vinh dự vì trường Havard có truyền thống mời những nhân vật được xem là vĩ đại đến phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

Xếp thứ 2 sau Oprah Winfrey là đạo diễn, nhà sản xuất Steven Spielberg, người ba lần được giải Oscar vinh danh. Vị đạo diễn của Công viên kỷ Jura được đánh giá là người “thú vị”.

Vị trí thứ 3 thuộc về vị đạo diễn người Mỹ gốc Ý Martin Scorsese. Ông được đánh giá là người “năng động”.

Cuộc bình chọn này do Trung tâm nghiên cứu E-Poll Market thực hiện. 7.500 người nổi tiếng đã được đưa ra lựa chọn với 46 tính cách nổi bật. Tạp chí Forbes giải thích ý nghĩa con số tỉ lệ phần trăm của mỗi người như sau: Oprah Winfrey có 48%, nghĩa là 48% dân số tin rằng cô là người có ảnh hưởng.

Giám đốc điều hành E-Poll, ông Gerry Philpott cũng giải thích thêm là người dân lựa chọn người nổi tiếng “có ảnh hưởng” dựa trên những tác động văn hóa mà người đó đem lại. 

Top 10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong năm 2013:

1. Oprah Winfrey - 48%

2. Steven Spielberg - 47%

3. Martin Scorsese - 42%

4. Ron Howard - 41%

5. George Lucas - 41%

6. Mehmet Oz - 40%

7. Barbara Walters - 37%

8. Bono - 37%

9. Suze Orman - 37%

10. Clint Eastwood - 36%

Thùy Dung

>> Bài hit của Whitney Houston được chọn là tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ
>> Lời khuyên về tình yêu của những người nổi tiếng
>> Càng nổi tiếng, càng chia sẻ nhiều
>> Trò chuyện với 2 DJ nổi tiếng thế giới
>> Làm phim sitcom về thời chưa nổi tiếng của Justin Bieber
>> Nổi tiếng vì làm bản sao
>> Người đứng sau vẻ đẹp của người nổi tiếng
>> Tài năng trẻ được Forbes vinh danh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.