Ai Cập sẽ điều tra hình sự cựu Tổng thống Morsi

14/07/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ai Cập ngày 13.7 tuyên bố sẽ điều tra hình sự cựu Tổng thống Ai Cập bị quân đội phế truất hồi tuần rồi, về những cáo buộc do thám, kích ngòi bạo lực và phá hoại nền kinh tế.

(TNO) Ai Cập ngày 13.7 tuyên bố sẽ điều tra hình sự cựu Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi bị quân đội phế truất hồi tuần rồi, về những cáo buộc do thám, kích ngòi bạo lực và phá hoại nền kinh tế.

Các công tố viên đang xem xét các cáo buộc kể trên nhưng không nói rõ ai làm đơn tố cáo ông Morsi, theo Reuters.

Hồi đầu tuần này, một số quan chức thuộc phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi cũng bị bắt và bị buộc tội kích ngòi bạo lực, sau hàng loạt những cuộc biểu tình ở Ai Cập.

Cũng trong ngày 13.7, Mỹ đề nghị Ai Cập trả tự do cho ông Morsi và ngừng việc bắt bớ các quan chức thuộc phòng trào Huynh đệ Hồi giáo.

Sau khi bị quân đội phế truất hôm 3.7, ông Morsi hiện được giam giữ tại một nơi an toàn và được đối xử đúng mực, BBC dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ai Cập.

Quân đội Ai Cập cho rằng việc phế truất ông Morsi là làm theo nguyện vọng của hàng triệu người dân phản đối ông. Trong khi, phong trào Huynh đệ Hồi giáo cho rằng đây là một vụ đảo chính.

Trong tuần này, bất ổn chính trị ở Ai Cập tiếp tục leo thang. Những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình khiến ít nhất 90 người thiệt mạng, đa số là những người biểu tình ủng hộ ông Morsi.

Phúc Duy

>> Mỹ sẽ chuyển 4 chiếc F-16 cho Ai Cập
>> Tổng thống lâm thời Ai Cập ra sắc lệnh về sửa đổi hiến pháp
>> Thổ Nhĩ Kỳ vận động Liên Hiệp Quốc trừng phạt Ai Cập
>> Quân đội Ai Cập nổ súng, 51 người thiệt mạng
>> Đụng độ đẫm máu ở Ai Cập, nhiều người thiệt mạng
>> Quân đội phế truất tổng thống Ai Cập

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.