Tuổi trẻ và làn sóng 1 tỉ m3 nước

11/07/2013 06:05 GMT+7

Năm nay, chương trình Quỹ Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam do Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện, đã diễn ra nhân lễ kỷ niệm Ngày nước thế giới năm 2013 tại Cần Thơ.

Chương trình sẽ kéo dài liên tục 5 năm với mục đích kêu gọi người dân nhận thức được tình trạng thiếu nước đang diễn ra và hành động để tiết kiệm nước cho tương lai. Đây là một trong những biểu hiện sinh động cho việc Unilever cam kết nghiêm túc và mạnh mẽ thực hiện kế hoạch phát triển bền vững nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, trong đó sẽ giảm một nửa lượng nước khi sử dụng các sản phẩm của Unilever trước năm 2020.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Cục quản lý tài nguyên nước đã đánh giá cao đề xuất thành lập Quỹ Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort, coi đây là một việc làm vô cùng thiết thực và có ý nghĩa to lớn trong việc tiết kiệm và duy trì nguồn nước sạch cho người dân.

 Hãy cùng Comfort “tiết kiệm 1 tỉ m3 nước” cho người Việt Nam - d
Hãy cùng Comfort “tiết kiệm 1 tỉ m3 nước” cho người Việt Nam - Ảnh: www.1tym3nuoc.vn

Ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân. Tưng bừng khí thế nhất chính là những bạn trẻ, tham gia bằng cách đóng góp trực tuyến, tham gia hoạt động hữu ích nhằm truyền tải những thông tin về tiết kiệm nước, kêu gọi người dân chung tay đóng góp, tham gia làm những thước phim lý thú để nêu lên vấn đề cấp bách này bằng cách riêng của mình.

Điển hình là chị Hoàng Thị Kim Hồng, người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam đặt chân đến Nam Cực; người đã nhận giải lãnh đạo trẻ toàn cầu Đặng Huỳnh Mai Anh; ca sĩ trẻ Văn Mai Hương; ca sĩ xinh đẹp Đinh Hương… và hàng ngàn bạn trẻ trên cả nước. Tác giả dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ - Mai Anh cho biết: “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi người. Mong rằng sẽ có nhiều dự án môi trường hướng đến nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội”.

Còn Văn Mai Hương không chỉ truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, nước sạch qua ca khúc Hát cho hành tinh xanh của nhạc sĩ Huy Tuấn mà còn tham gia cam kết sống tiết kiệm nước, ủng hộ mang nước sạch đến vùng sâu vùng xa qua trang web của chương trình…

Thiên Thảo

>> Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho người Việt
>> Lập quỹ “Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước sạch cho Việt Nam”
>> Sẽ xả 2,72 tỉ m3 nước thủy điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.