Khuyến khích DN Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam

18/11/2009 09:09 GMT+7

Các DN, các nhà đầu tư khi tham gia thị trường Việt Nam đều được coi là một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam.

Hàng trăm DN Việt Nam và Hoa Kỳ đã tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” tại TP. San Francisco, bang California, Hoa Kỳ trong ngày 16/11 (giờ địa phương).

Tại Diễn đàn, đại diện các Bộ, ngành, DN và một số địa phương của Việt Nam đã cung cấp thông tin cập nhật về sự phát triển của Việt Nam, đồng thời giới thiệu các cơ hội đầu tư cho các DN Hoa Kỳ và cộng đồng Việt kiều mong muốn đầu tư tại Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định, Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Hoa Kỳ đến Việt Nam đầu tư. Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Hoa Kỳ và đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư đến với Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các DN, nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Việt Nam đều được coi là một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam. Tiếp cận với thị trường gần 87 triệu dân của Việt Nam, các nhà đầu tư có thêm cơ hội thâm nhập thị trường rộng lớn với trên 600 triệu người của các nước ASEAN và kết nối với thị trường tiềm năng mới được hình thành từ các khu vực tự do thương mại ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Nhật Bản và  Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng cho biết, với những nỗ lực không ngừng Việt Nam đã có mặt  trong danh sách 20 nước hấp dẫn nhất về gia công dịch vụ phần mềm trên thế giới. Đây chính là lực  hút nhiều tập đoàn công nghệ thông tin lớn đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Phó Thủ tướng khuyến khích các DN Hoa Kỳ khám phá tiềm năng Việt Nam bằng các cơ hội hợp tác cụ thể.

Phát biểu chào mừng Diễn đàn Đầu tư Việt Nam, ông Jim Wunderman Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân vùng Vịnh San Francisco bày tỏ niềm vui mừng được đón Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đến San Fransisco, đồng thời hy vọng Diễn đàn sẽ giúp tạo ra nhiều quan hệ hợp tác giữa các DN vùng Vịnh San Fransisco và Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực giao thông, hạ tầng cơ sở, hợp tác phát triển công nghệ cao, dịch vụ hỗ trợ thanh toán điện tử… giữa các nhà đầu tư của Mỹ với TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - VOV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.