Đấu giá cây guitar của "The Beatles"

22/03/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Một cây guitar điện từng được hai thành viên của The Beatles là John Lennon và Geogre Harrison biểu diễn sẽ được hãng đấu giá Julien's Auctions (Mỹ) đem ra đấu giá vào tháng 5 tới đây.

(TNO) Một cây guitar điện từng được hai thành viên của The Beatles là John Lennon và Geogre Harrison biểu diễn sẽ được hãng đấu giá Julien's Auctions (Mỹ) đem ra đấu giá vào tháng 5 tới đây.

Theo Reuters ngày 21.3 (giờ địa phương), cây guitar này từng được John Lennon và cả Geogre Harrison chơi trong khoảng thời gian ban nhạc ở đỉnh cao sự nghiệp. Hãng Julien's Auctions dự tính cây guitar sẽ được bán với giá khoảng 200.000 - 300.000 USD (khoảng 4,16 - 6,25 tỉ đồng).

Năm 1967, Harrison đã dùng nó để tập ca khúc I am the Walrus, còn Lennon dùng nó để ghi âm ca khúc Hello, Goodbye. Cây guitar cũng được hai ngôi sao sử dụng trong suốt chuyến lưu diễn Magical Mystery Tour.

Cây guitar, vốn được đặt làm riêng theo yêu cầu của The Beatles, sẽ là tâm điểm của buổi đấu giá mang tên “Những biểu tượng âm nhạc” được tổ chức vào tháng 5 ở New York (Mỹ).

Cây guitar John Lennon và Geogre Harrison từng sử dụng
Cây guitar mà John Lennon và Geogre Harrison từng sử dụng

Ông Martin Nolan, giám đốc điều hành hãng Julien’s Auctions, gọi cây guitar là “một trong những kỷ vật giá trị nhất của lịch sử âm nhạc”. Trước khi đem ra đấu giá ở New York, cây guitar sẽ được trưng bày từ ngày 16.4 - 5.5 tại Bảo tàng Style Icons ở Newbridge, Ireland.

Ngoài cây guitar, một số kỷ vật khác của The Beatles cũng sẽ được đem ra đấu giá, như một bản album Please please me (album đầu tay của ban nhạc), một cuốn sách về Lennon có tựa đề In his own write, tất cả đều có chữ ký của cả bốn thành viên.

Bên cạnh đó, nhiều vật dụng cá nhân và kỷ vật của các biểu tượng âm nhạc khác như Elvis Presley, Michael Jackson, David Bowie, hay nhóm The Grateful Dead cũng sẽ được rao bán trong dịp này.

Lennon đã bị bắn chết tại New York (Mỹ) vào năm 1980 còn Harrison qua đời vì bệnh ung thư phổi ở Los Angeles vào năm 2001. Hiện tại, Paul McCartney và Ringo Starr là hai thành viên còn sống của “bộ tứ huyền thoại”.

Cũng trong ngày 21.3, Reuters đưa tin nghệ sĩ Yoko Ono, vợ của John Lennon, đã đăng một bức ảnh lên Twitter kỷ niệm 44 năm ngày họ kết hôn (ngày 20.3.1969). Trong ảnh là cặp mắt kính của John Lennon bị đẫm máu khi John Lennon bị Mark Chapman ám sát lúc trở về căn hộ của mình tại New York.

Đi kèm bức ảnh là lời kêu gọi thắt chặt luật lệ dùng súng ở Mỹ của Ono: “Hơn 1.057.000 người đã bị bắn chết ở Mỹ kể từ khi John Lennon bị ám sát vào ngày 8.12.1980. Cùng với nhau, chúng ta hãy mang lại màu xanh hòa bình cho nước Mỹ.”


Ngoài ra, nghệ sĩ Ono (80 tuổi) cũng viết một dòng bày tỏ tình cảm với người chồng quá cố: “Cái chết của một người mình yêu thương là một kinh nghiệm sâu sắc. Sau 33 năm, con trai của chúng tôi, Sean và tôi vẫn còn nhớ anh ấy”.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Nhiều chuyện chưa từng kể về The Beatles được tiết lộ
>> Dùng ảnh của The Beatles quảng bá an toàn giao thông
>> Đấu giá bộ ảnh màu hiếm hoi của "The Beatles
>> Đám cưới theo phong cách Beatles
>> Tứ quái The Beatles "góp phần phổ biến việc dùng ma túy toàn cầu
>> Robot chơi nhạc Beatles

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.