Cả ba lãnh đạo EU sẽ nhận giải Nobel Hòa bình

18/10/2012 14:23 GMT+7

(TNO) Gần một tuần sau khi được trao giải Nobel Hòa bình năm 2012, Liên minh châu u (EU) đã quyết định cử cả ba lãnh đạo đại diện ba tổ chức chính của họ: gồm Ủy ban châu u, Hội đồng châu u và Nghị viện châu u nhận giải thưởng danh giá này.

(TNO) Gần một tuần sau khi được trao giải Nobel Hòa bình năm 2012, Liên minh châu u (EU) đã quyết định cử cả ba lãnh đạo đại diện ba tổ chức chính của họ nhận giải thưởng danh giá này.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban châu u Jose-Manuel Barroso, Chủ tịch Hội đồng châu u Herman Van Rompuy và Chủ tịch Nghị viện châu u Martin Schulz sẽ bay đến thủ đô Na Uy Oslo để dự lễ trao giải, theo các quan chức châu u hôm 17.10.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ai là người sẽ phát biểu nhận giải, mà theo thông lệ chỉ do một người thực hiện, theo Reuters.

EU chưa quyết định số tiền thưởng sẽ được dùng vào mục đích gì, dù có nhiều khả năng nó sẽ được trao tặng cho các tổ chức từ thiện.

Vào tuần trước, Ủy ban Nobel thông báo EU đã đoạt giải Nobel Hòa bình, và ca ngợi rằng tổ chức này đã giúp biến châu u “từ một lục địa chiến tranh thành lục địa hòa bình” trong nhiều thập kỷ sau Thế chiến thứ hai.

Sơn Duân

>> Nobel Hòa bình 2012 về tay Liên minh châu u
>> Nobel Kinh tế ở lại nước Mỹ
>> Mạc Ngôn đoạt Nobel Văn chương 2012
>> Những con số thú vị về giải Nobel
>> Nobel Hóa học 2012: Vén màn bí mật tế bào
>> Triển vọng máy tính siêu tốc từ Nobel Vật lý 2012
>> Giải Nobel Vật lý 2012 thuộc về hai nhà khoa học Pháp và Mỹ
>> Nobel Y học và ước mơ “cải lão hoàn đồng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.