Microsoft sẵn sàng giải quyết lo ngại độc quyền với Liên minh châu Âu

10/09/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft hiện sẵn sàng cung cấp các biện pháp mà qua đó có thể giải quyết mối lo ngại của Liên minh châu u (EU) về tình trạng độc quyền đối với khả năng lựa chọn những trình duyệt khác nhau trên hệ điều hành Windows 8 của người dùng.

(TNO) Theo Reuters, Ủy viên châu u Joaquin Almunia ngày 8.9 cho biết Microsoft hiện sẵn sàng giới thiệu các biện pháp nhằm giải quyết mối lo ngại từ phía Liên minh châu u (EU) trước khả năng lựa chọn nhiều trình duyệt khác nhau của người dùng trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 8.

Được biết, cơ quan chống độc quyền của EU đang điều tra để xác định xem liệu Microsoft có ngăn cản các hãng sản xuất máy tính cá nhân cài đặt các trình duyệt đối thủ đối với Microsoft lên hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt hay không sau khi tổ chức này nhận được lời phàn nàn từ vài hãng sản xuất.

"Trong các lần nói chuyện cá nhân với Tổng giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, ông ấy đã cho tôi sự đảm bảo rằng họ (Microsoft - PV) sẽ tuân thủ ngay lập tức bất kể kết luận của điều tra chống độc quyền như thế nào", ông Almunia phát biểu tại một hội thảo kinh tế diễn ra ở Ý hồi cuối tuần rồi.

Ủy viên châu u này cũng cho rằng đây là một vấn đề "hết sức nghiêm trọng".

Cũng theo Reuters, vụ việc lần này là một phần trong cuộc điều tra được khởi xướng vào tháng 7 vừa qua nhắm vào sự vi phạm của hãng phần mềm lớn nhất thế giới trong cam kết cung cấp cho người dùng một sự lựa chọn đối với các trình duyệt đối thủ mà hãng này từng đồng ý với các nhà làm luật cách đây 3 năm.

Các cơ quan giám sát của EU đang tích cực tìm kiếm các cáo buộc liên quan đến việc Microsoft không cung cấp khả năng truy xuất toàn diện vào các hàm API đối với những trình duyệt "không mặc định" trên Windows 8.

An Huy

>> Microsoft công bố logo mới
>> Logo của Microsoft qua các thời kỳ
>> Microsoft cho phép "hạ cấp" Windows 8
>> Microsoft sẽ tung ra 3 triệu máy tính bảng Surface
>> Apple vượt kỷ lục giá trị thị trường của Microsoft
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook
>> Lenovo quyết hạ đo ván Surface
>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface
>> Samsung và Dell công bố máy tính bảng Windows 8 RT
>> Asus Vivo Tab - "Kẻ biến hình" chạy Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.