Sắp có ứng dụng hỗ trợ chạy Android trên Windows

07/01/2014 17:21 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện công nghệ CES 2014 đang diễn ra ở Mỹ, AMD đã công bố một dự án mới của hãng, bằng việc hợp tác chặt chẽ với BlueStacks (hãng chuyên cung cấp giải pháp ảo hóa giúp chạy được các ứng dụng Android.

(TNO) Tại sự kiện công nghệ CES 2014 đang diễn ra ở Mỹ, AMD đã công bố một dự án mới của hãng, bằng việc hợp tác chặt chẽ với BlueStacks (hãng chuyên cung cấp giải pháp ảo hóa giúp chạy được các ứng dụng Android.

 
BlueStacks có khả năng ảo hóa giúp chạy được các ứng dụng Android trên Windows - Ảnh: AMD

Theo tuyên bố của AMD ngày 7.1, mối quan hệ này dễ giúp BlueStacks dễ dàng phát triển nền tảng ảo hóa của mình chạy trên hệ điều hành Windows, thông qua việc tận dụng chipset APU thế hệ thứ 4 của AMD là Kaveri.

Qua giải pháp này, người dùng sẽ không gặp phải tình trạng buộc tắt bỏ một hệ điều hành nếu muốn sử dụng hệ điều hành còn lại, giải pháp của AMD và BlueStacks mang lại khả năng chạy ảo Android bên trong Windows một cách hoàn hảo.

Cụ thể, sắp tới BlueStacks sẽ tung ra một phiên bản mới chạy được trên Windows và sẽ hỗ trợ tốt cho APU AMD thế hệ thứ 4 với các chức năng nổi bật như:

- Giao diện thân thiện giúp người dùng Windows có thể trải nghiệm được các ứng dụng Android thực thụ như đang dùng một thiết bị chạy Android.

- Bổ sung khả năng chạy các ứng dụng Android bên trong cửa sổ hoặc toàn màn hình theo độ phân giải thực của màn hình, tận dụng trực tiếp nguồn tài nguyên xử lý đồ họa của AMD.

- Hỗ trợ hàng trăm ngàn ứng dụng trực tiếp từ các kho ứng dụng của Android, cũng như đồng bộ ứng dụng giữa Windows và thiết bị nền Android và hỗ trợ chia sẻ tập tin dễ dàng, thông suốt giữa thiết bị nền Windows và Android.

Dự kiến, chipset APU Kaveri thế hệ thứ 4 của AMD sẽ được bán ra ngay giữa tháng 1 này.

Thành Luân

>> AMD công bố card đồ họa cho siêu máy tính
>> AMD công bố card đồ họa 'siêu khủng
>> AMD sắp tung ra bộ xử lý ARM 64-bit
>> Siêu máy tính chạy vi xử lý 16 lõi mới của AMD
>> Lenovo công bố máy tính chạy Android màn hình 'khủng
>> Tablet Xperia Z được lên bản Android 4.3
>> Một số tính năng chụp hình 'độc' trên Android 4.2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.