Vụ 5 người chết và hôn mê do dùng than sưởi ấm: Hai vợ chồng đã qua cơn nguy kịch

15/02/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều 15.2, hai người bị hôn mê sâu trong vụ 'sưởi bằng than, 3 người chết, 2 người hôn mê' là anh Lê Văn Hùng và vợ là Nguyễn Thị Thái đã qua cơn nguy kịch.

(TNO) Chiều 15.2, hai người bị hôn mê sâu trong vụ "sưởi bằng than, 3 người chết, 2 người hôn mê" là anh Lê Văn Hùng và vợ là Nguyễn Thị Thái đã qua cơn nguy kịch. Hiện chị Thái đã nói được, còn anh Hùng vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị trong phòng điều trị đặc biệt.

Hai vợ chồng ngạt khí đã qua cơn nguy kịch
Chị Nguyễn Thị Thái đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Ngọc Minh

>> Vụ 5 người chết và hôn mê do dùng than sưởi ấm: Xóm nghèo rúng động

Bác sĩ Mỵ Huy Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Hai bệnh nhân Lê Văn Hùng và Nguyễn Thị Thái nhập viện lúc 12 giờ 15 phút ngày 14.2. Anh Hùng nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, mất hết phản xạ (chết lâm sàng). Ngay sau đó, các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản, dùng máy thông khí nhân tạo cho nạn nhân.

Đến chiều cùng ngày, chị Thái đã dần hồi tỉnh. Đến sáng nay 15.2, anh Hùng đã dần tỉnh lại. Hiện cả hai vợ chồng anh Hùng đã qua cơn nguy kịch. Chị Thái đã tỉnh táo, riêng anh Hùng đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ bởi bệnh nhân bị thiếu ô xy lên não trong một thời gian khá dài.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào sáng 14.2, người thân phát hiện cả năm người trong gia đình anh Lê Văn Hùng (ở thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nằm bất động trong nhà. Mẹ anh Hùng là bà Nguyễn Thị Lự (51 tuổi) cùng hai con trai của anh Hùng là Lê Văn Dũng (5 tuổi) và Lê Văn Tâm (2 tuổi) đã tử vong. Vợ chồng anh Hùng bị hôn mê sâu, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Sau đó, vợ chồng nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa để điều trị. 

Được biết, lâu nay để đối phó với cái lạnh ban đêm khi thời tiết xuống thấp, nhiều gia đình ở khu vực nông thôn Thanh Hóa vẫn có thói quen dùng than củi, còn ở khu vực miền núi thì bà con đốt lửa ở giữa nhà để sưởi ấm.

Theo bác sĩ Hoàng, khi than củi được đốt, một phần sẽ tiêu thụ ô xy, một phần gây phản ứng với ô xy gây ra các khí độc... Nếu than củi đốt  trong các ngôi nhà thoáng khí (nhà mái tranh, nhà ngói, nhà nhiều cửa hở) thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, khi đốt than sưởi ấm trong phòng kín, không có hệ thống thông khí sẽ dẫn đến tình trạng con người bị thiếu ô xy, hít khí độc và gây ra tử vong

Ngọc Minh

>> Sưởi ấm bằng than, 3 người chết, 2 người hôn mê
>> Sưởi ấm bằng than, cả gia đình bị ngộ độc
>> Vẫn có thể chết vì sưởi ấm bằng than sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.