Nghệ sĩ và những tâm sự đầu năm

31/12/2005 15:25 GMT+7

Những ngày cuối cùng của năm đã qua. Năm mới đón chúng ta bằng cái se lạnh của mùa xuân an bình. Dường như mỗi người đều có những giây phút để chiêm nghiệm đời mình với bao buồn vui lẫn lộn. Và nghệ sĩ - những người của công chúng - chắc hẳn cũng nhiều tâm sự...

Nghệ sĩ Thanh Bạch, Xuân Hương: “Chúng tôi có những kỷ lục của riêng mình”

Chúng tôi thật sự hạnh phúc vì đã góp phần nhỏ của mình trong việc làm cho xã hội chúng ta ngày một "sạch và xanh" hơn, đặc biệt là với vở kịch Những người thích đùa. Tiếng cười của khán giả là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong nghề nghiệp. Chúng tôi cũng mang ơn những đồng nghiệp, những cộng sự đã làm nên thành công cho chương trình này. Nghệ sĩ Tuấn Phương bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng vùng ngực nhưng vẫn đến tập và diễn đều đặn. Khán giả không thể hình dung rằng trước xuất diễn Tuấn Phương phải vô nước biển và diễn xong tay ôm ngực vì còn đau! Những người thích đùa là tiết mục có đến 5 đạo diễn tham gia diễn xuất: Thanh Bạch, Xuân Hương, Công Ninh, Thanh Thủy, Mai Trần. Quả là một kỷ lục!

Chúng tôi càng vui hơn khi đã biểu diễn thành công chương trình hài cho khán giả Úc và Việt xem trong chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) tại Úc. Đây là bước thể nghiệm mang tính đột phá vì thật sự đến nay chưa có một chương trình hài nào bằng song ngữ Anh - Việt cho người nước ngoài lẫn người Việt thưởng thức cả. Chúng tôi cũng khá lo lắng nhưng rồi kết quả thành công ngoài mong đợi. Cả khán giả Úc và kiều bào


Ca sĩ Phương Thanh trong phim Thập tự hoa

Việt đều khen ngợi tiết mục này.

Ca sĩ Phương Thanh: “Tôi là người phụ nữ của xã hội”

Dù chỉ xuất hiện trong 6 tháng cuối năm nhưng suốt thời gian sinh con tôi vẫn phát hành 2 CD: Thương một người và Quay về ngày xưa có hai bài nằm trong top ten của Làn sóng xanh nên không thể nói rằng tôi vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Tôi biết có một số người đố kỵ, sẵn sàng dùng ngòi bút soi mói chuyện đời tư của tôi chỉ vì chưa làm "sáng tỏ" chuyện cha đứa bé là ai? Họ quả là những người không có trái tim khi cố tình tạo nên xì-căng-đan. Trước đây chắc rằng tôi sẽ tìm gặp để "xử" họ nhưng giờ thì khác, tôi đã lớn và thấy mình chững chạc hơn trong ứng xử. Đứa con là tài sản vô giá, là hạnh phúc lớn nhất của bất cứ người phụ nữ nào trên đời này. Ai biết được tôi từng trải qua khổ đau như thế nào để có được hạnh phúc đó? Tôi đâu làm gì trái pháp luật hay trái đạo lý? Rất may cũng còn những người thân, những người bạn tốt, những khán giả đã an ủi tôi. Tôi còn nhớ một đêm nọ, sau khi vừa hát xong, có khán giả đã chạy lên sân khấu chúc mừng tôi đã sinh con. Lúc ấy tôi hạnh phúc lắm. Cuộc đời này vẫn còn những người tốt luôn có cái nhìn rất nhân bản.

Tôi là người phụ nữ của xã hội. Tôi biết rằng mình không có nhiều thời gian để gần gũi con, phải gửi bé Gà cho bà ngoại nuôi vì công việc luôn làm tôi xa nhà. Tôi phải hy sinh 


Ca sĩ Mỹ Linh
rất nhiều tình cảm riêng tư cho nghề nghiệp, hà cớ gì mọi người cứ lên tiếng phán xét tôi? Dù thế nào đi nữa thì trong năm mới này, tôi vẫn chứng tỏ khả năng của mình bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong nghề nghiệp. Tôi đang chiến đấu với chính mình chứ không phải với những lời đồn thổi.

Ca sĩ Mỹ Linh: “Năm 2006 sẽ có những thay đổi lớn!”

Năm qua cũng là năm tôi sung sức nhất, lấy lại được phong độ lẫn dáng vóc và cảm thấy hoàn toàn tự tin với cuộc sống đầy năng động và thật sự cảm nhận rằng mình đã làm được chút gì đó cho xã hội.

Năm 2006 chắc chắn sẽ có thay đổi lớn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi chưa thể "bật mí" được vào thời điểm này. Tôi cảm nhận được rằng thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Bản thân phải cố gắng thật nhiều để không bỏ phí khi cơ hội đến. Cuộc sống ngày càng nhiều khó khăn hơn nên tôi


Ca sĩ Quang Dũng

tự nhủ phải nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ca sĩ Quang Dũng: “Không sợ thứ sáu, ngày 13...”

Năm rồi, một sự kiện quan trọng trong cuộc đời ca hát của tôi: thực hiện live show Chuyện của tôi vào tháng 5 tại nhà hát Hòa Bình. Tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực vì muốn ghi dấu lại những thời khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của mình nên đã trau chuốt cho chương trình rất nhiều. Live show đầu tiên này đã cho tôi nhiều kinh nghiệm lẫn nghị lực trong công việc. Tất cả đã mang lại cho tôi một niềm vui lớn, niềm khích lệ vô giá, giúp tôi vững bước trên con đường nghệ thuật của mình. Điều thú vị là chương trình diễn trong hai đêm nhưng mở màn đúng vào ngày thứ sáu 13 tây! Nhiều người khuyên tôi nên dời lại vì ngày này xui xẻo lắm. Tôi đã trăn trở rất nhiều, cuối cùng quyết định vẫn giữ nguyên lịch cũ. Nhờ nghiệp ca hát mà tôi đã được đi nhiều nơi, có cơ hội đón nhận tình cảm của kiều bào trên khắp thế giới. Tôi không biết dùng lời nào để cám ơn tấm lòng của những khán giả xa xứ. Tôi cảm thấy thật vui và hạnh phúc.

Người mẫu, diễn viên điện ảnh Anh Thư: “Toàn là vui không hà!”


Diễn viên Anh Thư trong phim Hồn Trương Ba da hàng thịt
Thật là một năm bận rộn với tôi qua những chương trình thời trang, những vai diễn: Thị trong phim Hồn Trương Ba da hàng thịt của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và vai Hằng trong phim Tuyết qua miền nhiệt đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đến nay, tôi đã cảm thấy mình là một diễn viên thực thụ dù phải cố gắng nhiều trong nghề nghiệp. Vì phải tham gia đóng phim trong thời gian ngắn nên tôi đành "lỡ hẹn" với một số chương trình thời trang mình yêu thích, trong đó có DDVN diễn ra tại Úc.

Niềm vui và nỗi buồn hả? Toàn là vui không hà! Này nhé, thể hiện được tính cách nhân vật Thị trong phim làm đạo diễn rất hài lòng là một cái vui nè. Đó là một phụ nữ đanh đá cá cày, hung dữ, thô lỗ... nói chung là rất tệ và tôi đã thành công khi thể hiện tính cách này. Cái vui thứ hai là chỉ trong hai ngày nhận được nhiều giải thưởng: Giải Mai vàng Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong năm và 2 giải Người mẫu được yêu thích nhất trong năm, Người mẫu xuất sắc nhất trong năm do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức bình chọn.

Nghệ sĩ Ưu tú Việt Anh: “Mong có những kịch bản hay"


Nghệ sĩ Ưu tú Việt Anh

Thời gian trôi qua nhanh quá! Năm qua tôi chỉ tìm lại được cảm hứng làm việc vào tháng cuối khi tham gia một vai trong bộ phim Mùi ngò gai dài 100 tập do công ty Vifa hợp tác với hãng phim của đài truyền hình FNC và CJ Media (Hàn Quốc) sản xuất. Tôi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nên máu nghề nghiệp bị kích thích lắm. Thời gian trước đó tôi cảm thấy công việc tẻ nhạt, cứ lặp đi lặp lại chuyện diễn kịch, quay video... như bao năm rồi, không có gì mới cả. Tôi nặng lòng vì tình hình sân khấu hiện nay không có gì khởi sắc nếu không muốn nói là đi xuống. Chưa có những vở kịch mang tính đột phá, dám len lỏi vào tận những ngóc ngách của cuộc sống, phản ánh và thể hiện chúng một cách nhân văn hơn.

Tôi từng mơ ước sân khấu có những vở diễn độc đáo. Muốn thế cần phải có những tác giả giỏi để tạo nên những kịch bản thể hiện bức tranh tổng thể của đất nước thời mở cửa về kinh tế nhưng đồng thời cũng biết cách dự báo và định hướng về văn hóa cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Chúng ta không chuẩn bị tốt về đạo đức và văn hóa cho lớp trẻ, chỉ chú tâm vào việc phát triển kinh tế thì sẽ phải trả giá. Cần có những vở diễn đánh động dư luận, góp phần hướng thiện cho giới trẻ. Có như thế chúng ta mới có thể phát triển một cách bền vững được.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.