Tĩnh mịch mùa thu Trà Cổ

30/09/2004 23:26 GMT+7

Nếu cần phải kể tên một bãi biển nào vừa dài vừa đẹp, vừa thơ mộng và tĩnh lặng thì đó chính là bãi biển Trà Cổ (thuộc thị xã Móng Cái, Quảng Ninh).

Chưa được xem là một bãi biển đầy đủ dịch vụ, nhưng Trà Cổ xứng đáng là một trong những bãi biển đáng đến nhất Việt Nam bởi rất nhiều lý do. Đây là điểm đầu tiên của nét bút bắt đầu chữ S trên bản đồ Việt Nam. Nơi đây có mũi Sa Vĩ, mom đất địa đầu của Tổ quốc, nơi Tố Hữu từng viết "Từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước", có đình Trà Cổ nổi danh như một công trình thuần chất đồng bằng Bắc Bộ và hiên ngang đứng giữa một vùng biên ải. Bãi biển Trà Cổ độc đáo nhất Việt Nam bởi nền cát phẳng và chắc, tới mức xe hơi có thể chạy mà không sa lầy, người đi tới mép nước mà không bẩn giày. Sóng lặng, nước trong, trên bờ là một hàng dương xanh non đủ để cho những người mơ mộng nhất có thể thả hồn.

Từ Hà Nội, du khách có thể tới Trà Cổ bằng đường bộ qua Quốc lộ 18, để tới Móng Cái và đi tiếp 15 km để tới Trà Cổ. Từ Hải Phòng, có thể đi tàu cao tốc tới ngay Mũi Ngọc, một địa điểm cũng rất đẹp, cách Trà Cổ 6 km. Không gian mùa thu chính là thời điểm tuyệt vời nhất của Trà Cổ. Không hiểu sao, chúng tôi cứ có cảm giác rằng mùa thu Trà Cổ là nơi gặp gỡ, hẹn hò của những lứa đôi!

Bài và ảnh: Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.