Thái Lan trấn áp biểu tình: Một cảnh sát tử vong

18/02/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Đụng độ đẫm máu đã xảy ra ở Bangkok (Thái Lan) vào hôm 18.2 khi cảnh sát tiến hành trấn áp người biểu tình chống chính phủ. Một cảnh sát tử vong.

(TNO) Một sĩ quan cảnh sát Thái Lan đã bị bắn chết và hàng tá cảnh sát lẫn người biểu tình bị thương trong các vụ đụng độ đẫm máu tại Bangkok vào ngày 18.2, Reuters đưa tin.

>> Cảnh sát Thái Lan bắn hơi cay vào người biểu tình
>> Cảnh sát trấn áp người biểu tình ở Thái Lan


Cảnh sát chống bạo động Thái Lan nổ súng vào đám đông biểu tình tại Bangkok


Một trái bom tự tạo do người biểu tình ném, phát nổ ngay trước hàng ngũ của cảnh sát chống bạo động Thái Lan  

Bạo lực đã bùng phát sau khi chính quyền Thái Lan tiến hành các biện pháp cứng rắn nhằm đuổi những người biểu tình chống chính phủ ra khỏi khu vực xung quanh các trụ sở công quyền tại Bangkok.

“Một cảnh sát đã thiệt mạng và 14 cảnh sát khác đã bị thương. Viên cảnh sát xấu số tử vong trên đường đến bệnh viện. Anh ấy bị bắn vào đầu”, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan Adul Saengsingkaew cho hay.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường vụ xô xát cho biết đã nghe thấy tiếng súng và cũng đã chứng kiến cảnh sát nổ súng tại khu vực xung quanh cầu Phanfa ở Bangkok.

Các quan chức Bangkok thông báo rằng đã có 4 cảnh sát viên bị thương vì miểng từ những trái bom tự tạo do phe biểu tình ném tới.

Được biết, làn sóng biểu tình chống chính phủ tại Thái Lan đã kéo dài từ tháng 11.2013 cho đến nay, nhằm lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Số liệu thống kê công bố hôm 16.2 cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Thái Lan đã giảm mạnh trong 3 tháng cuối năm 2013 do các cuộc biểu tình gây tác động xấu đến nền kinh tế.

Hoàng Uy
Ảnh: Reuters

>> Chính phủ Thái Lan quyết tâm giành lại 'đất
>> Thái Lan bắt đầu chiến dịch giải tán biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.