Biển tên đường lộn xộn quá!

25/12/2006 23:59 GMT+7

Ngày 20.12, có cậu bạn gọi điện thoại kêu lên quán số 90, đường Lê Lợi vì cậu ta biết nhà tôi ở đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Tôi vội chạy đến số 90 đường Lê Lợi, quận 1 thì không thấy cậu bạn nào cả. Gọi điện thoại lại, tôi mới biết điểm hẹn để bàn công việc là tại 90 đường Lê Lợi, quận Gò Vấp, cạnh Trường ĐH Công nghiệp 4.

Chạy xe như bay tới đường Nguyễn Văn Nghi chừng 20 mét, thì nằm phía tay phải là ngã ba có đường Lê Lợi như bạn tôi nói. Hóa ra, ở đó cũng có đường... Lê Lợi như ở quận 1.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị nhầm đường như vậy. Và tôi dám chắc nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đi đâu cũng thấy đường trùng tên với quận 1. Chẳng lẽ, thành phố hết tên để đặt cho đường rồi sao?

Hòa Phạm (hatien…@gmail.com)

Không có số nhà không được lắp đồng hồ điện!

Gia đình chúng tôi đang ngụ tại tổ 30, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM. Chúng tôi đang cần lắp đặt đồng hồ điện để sử dụng trong sinh hoạt. Trước hết chúng tôi đến Công ty điện lực Hóc Môn để đăng ký thì được yêu cầu phải có số nhà. Tôi trở về Ủy ban phường để hỏi, thì không được cấp số nhà.

Vì sao không được cấp số nhà? Chúng tôi có phải công dân của TP.HCM hay không?...

Xin được hỏi UB phường Đông Hưng Thuận: một hộ dân sống giữa thành phố mà lại không có điện để sử dụng cho sinh hoạt có bất hợp lý hay không? Nhà nước đầu tư rất nhiều vào điện lực để phục vụ nhân dân, vậy mà đến khâu UB phường và Điện lực quận thì lại bị cơ chế hành chính tạo cản trở! Hơn nữa, chúng tôi đi mua điện, chứ có đi xin về sử dụng đâu!

Trinh Thanh Nguyen (nguyen.trinh…@hcm.fpt.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.