Gỡ lệnh cấm bán điện thoại Samsung Galaxy Nexus

13/10/2012 11:36 GMT+7

* Sản phẩm Apple "thoát nạn" tại Hàn Quốc (TNO) Một tòa án phúc thẩm tại Mỹ ngày 11.10 đã "lật ngược" lệnh cấm bán đối với dòng điện thoại thông minh Galaxy Nexus của hãng Samsung mà thẩm phán Lucy Koh từng đưa ra như là một phán quyết tạm thời hồi tháng 6.2012 trước thềm phiên xử vụ kiện liên quan bằng sáng chế giữa hai đại gia công nghệ Samsung và Apple.

(TNO) Một tòa án phúc thẩm tại Mỹ ngày 11.10 đã "lật ngược" lệnh cấm bán đối với dòng điện thoại thông minh Galaxy Nexus của hãng Samsung mà thẩm phán Lucy Koh từng đưa ra như là một phán quyết tạm thời hồi tháng 6.2012 trước thềm phiên xử vụ kiện liên quan bằng sáng chế giữa hai đại gia công nghệ Samsung và Apple.

Theo Reuters, phán quyết mới nhất mà tòa án phúc thẩm Mỹ đưa ra hôm 11.10 được cho là không tạo ra một ảnh hưởng lớn đến thị trường điện thoại thông minh bởi Nexus hiện đã là một sản phẩm lỗi thời trong số các dòng sản phẩm chủ lực của Samsung.

Tuy nhiên, một số chuyên gia về luật cho biết, những lệnh cấm bán như thế này sẽ giúp các hãng công nghệ có thêm "tiếng nói" khi khởi xướng những vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế trong tương lai.

Trong phán quyết vừa đưa ra, tòa án phúc thẩm Mỹ đã "đảo ngược toàn bộ" lệnh cấm bán mà tòa án liên bang tại California từng ban hành, đồng thời khẳng định thẩm phán thụ lý vụ kiện Lucy Koh đã lạm dụng khả năng ra quyết định của mình

* Trong một diễn tiến, tại Hàn Quốc, hãng công nghệ Mỹ Apple vừa giành chiến thắng trước Samsung khi một tòa án tại nước này ngày 11.10 tuyên bố tạm thời gỡ bỏ lệnh cấm bán các sản phẩm điện thoại thông minh iPhone (gồm iPhone 3GS và iPhone 4) và máy tính bảng iPad (gồm iPad 1 và iPad 2) ở thị trường này.

Được biết, theo Slashgear, Samsung đã cáo buộc sản phẩm Apple vi phạm một số bằng sáng chế liên quan đến kết nối không dây mà hãng đang nắm giữ bản quyền.

An Huy

>> Galaxy S III mini ra mắt trong sự thất vọng
>> Galaxy S III thêm phiên bản màn hình 4 inch
>> Galaxy S III "xơi đậu" Android 4.1 Jelly Bean
>> Galaxy S III "nóng bỏng" với sắc hồng
>> Galaxy S III "xơi đậu" Android vào tháng 10.2012
>> Optimus G sắp có thêm phiên bản Nexus 4
>> AT&T tiên phong với thiết bị Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.