Hàn Quốc tăng cường kiểm soát công ty môi giới hôn nhân

01/08/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Các công ty môi giới hôn nhân xuyên quốc gia ở Hàn Quốc phải cung cấp chi tiết thông tin cá nhân của những công dân nước này muốn lấy vợ người nước ngoài.

Đó là một trong những quy định về hôn nhân xuyên quốc gia vừa được sửa đổi mà Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc ngày 1.8 thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày mai 2.8, theo Yonhap.

Quy định mới được đưa ra giữa lúc có quan ngại rằng nhiều người môi giới cung cấp cho phụ nữ nước ngoài muốn lấy chồng Hàn Quốc thông tin giả về tình trạng hôn nhân, tiền án cũng như bệnh án của những người đàn ông Hàn Quốc muốn lấy vợ.

Theo đó, công ty môi giới hôn nhân phải chứng thực các hồ sơ, gồm cả hồ sơ phạm tội và bệnh án của những người đàn ông Hàn Quốc muốn lấy vợ nước ngoài.

Cụ thể, hồ sơ phạm tội phải có thông tin chi tiết về tội danh và bản án, còn hồ sơ bệnh án phải được bác sĩ chứng nhận.

Ngoài ra, những người mở công ty môi giới phải có vốn ít nhất 100 triệu won, đồng thời phải đưa thông tin về công ty trên website của các văn phòng chính quyền quận, huyện và thành phố.

Quy định mới còn cấm công ty mai mối giới thiệu phụ nữ nước ngoài dưới 18 tuổi hoặc sắp xếp cho một đàn ông Hàn Quốc cùng lúc tiếp xúc nhiều người. Các trường hợp vi phạm sẽ đối mặt mức phạt tới 20 triệu won hoặc lãnh án 3 năm tù giam.

Các công ty môi giới không đăng ký sẽ cũng bị cấm đăng quảng cáo về hôn nhân xuyên quốc gia.

Giữa lúc có nhiều quan ngại về thực tế hôn nhân giữa đàn ông Hàn Quốc và phụ nữ nước ngoài, nhiều nước Đông Nam Á cũng tăng cường biện pháp kiểm soát kiểu hôn nhân này.

Theo Tổ chức Thống kê Hàn Quốc, số cuộc hôn nhân giữa đàn ông Hàn Quốc và phụ nữ nước ngoài tăng từ 4.710 vào năm 1990 lên 33.300 vào năm 2009, 34.235 vào năm 2010, nhưng giảm xuống còn 29.762 vào năm 2011.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc, Trung Quốc lập đường dây nóng quốc phòng
>> Lớp học tiếng Hàn cho cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Philippines bắt 8 hacker điện thoại Hàn Quốc
>> Hàn Quốc chọn công ty Anh nâng cấp chiến đấu cơ
>> Nhà mạng di động lớn thứ hai Hàn Quốc bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.