Rơi vào bể nước, 2 công nhân Trung Quốc chết thảm ở Singapore

07/01/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Báo Straits Times (Singapore) ngày 6.1 cho biết, hai công nhân này rơi vào bể chứa thuốc nhuộm da thú nhưng người chủ công ty nói đó là bể chứa nước thải.

(TNO) Báo Straits Times (Singapore) ngày 6.1 cho biết, hai công nhân này rơi vào bể chứa thuốc nhuộm da thú nhưng người chủ công ty nói đó là bể chứa nước thải.


Công nhân xấu số Địch Hải Lạc - Ảnh: Straits Times

Báo Straits Times dẫn nguồn từ báo tiếng Hoa Shin Min Daily News cho hay, công nhân Trung Quốc tên Dương Trung Hoa, 37 tuổi, đã rơi vào bể chứa thuốc nhuộm da của Công ty Nam Heng Leather Dyeing, ở phía đông Singapore, hôm 26.12.2013 trong lúc cố vớt một cái rổ.

Mãi không thấy Dương trở ra, người chủ công ty gọi một công nhân Trung Quốc khác là Địch Hải Lạc, 26 tuổi, đi tìm người đồng hương. 

Thấy Dương vật lộn trong bể chứa đầy hóa chất nhuộm da, Địch nhảy vào cứu nhưng cuối cùng cả hai tuyệt vọng trong bể.

Straits Times cũng dẫn nguồn tờ báo tiếng Hoa buổi tối Lianhe Wanbao cho hay, hai người này được những công nhân khác vớt ra khỏi bể sau đó 30 phút trong tình trạng bất tỉnh và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Changi ở gần đó.

Sau 9 ngày nằm hôn mê trong bệnh viện, hôm 4.1, cả hai đã qua đời.

Chiếc bể, nơi xảy ra tai nạn thương tâm, là bể ngầm có chiều sâu x rộng x dài lần lượt là 3 m x 2 m x 2 m.

Gia đình hai nạn nhân đã được báo tin và có mặt tại Singapore nhiều ngày qua. Có đến 10 thành viên trong gia đình và bạn bè của Dương Trung Hoa bay sang Singapore, nhưng họ không tiếp xúc báo chí.

Chỉ có cô vợ của Địch Hải Lạc là Vương Quân Thanh, 27 tuổi, nói với phóng viên tại nhà xác Singapore rằng cô có mặt bên chồng từ hôm 1.1. Lần cuối cùng cô nói chuyện với chồng là vào hôm Giáng sinh.

Vương Quân Thanh cho hay, chồng cô sang Singapore làm công việc “rất khổ nhọc” từ năm 2010 nhằm kiếm tiền cho con ăn học. Đôi vợ chồng trẻ có hai con gái, 5 và 1 tuổi.


Góa phụ Vương Quân Thanh tại nhà xác Singapore - Ảnh: Straits Times

"Đó là bể chứa nước thải..."

Hôm nay 7.1, Straits Times dẫn nguồn tin từ các báo tiếng Hoa ra tối 6.1 trích lời ông Ang Keat Hong, chủ Công ty Nam Heng Leather Dyeing, “đính chính” rằng chiếc bể không chứa hóa chất nhuộm mà là nước thải, nhưng không nói rõ là nước thải gì. 
 
Khi phóng viên Straits Times đến nhà máy của Công ty Nam Heng Leather Dyeing chiều 6.1, các cửa trước và sau nhà máy đều đóng, nhưng bên trong có một nhóm công nhân ba người đang nói chuyện với ông Ang.

Một công nhân giấu tên trong số đó nói với phóng viên rằng, ông Ang đã sai họ tiến hành “các biện pháp an toàn mới” sau vụ tai nạn, như đặt lưới che miệng bể.

Khi báo Straits Times liên lạc, ông Ang, 39 tuổi, chỉ nói: “Tôi rất mệt. Tôi có rất nhiều việc phải làm. Tôi phải hỗ trợ gia đình các nạn nhân để sắp xếp việc của họ”.

Được biết, Bộ Nhân lực Singapore đã yêu cầu công ty ngưng hoạt động tại nơi xảy ra tai nạn và đang tiến hành điều tra vụ việc.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Nữ công nhân tử vong do tai nạn lao động
>> Hơn 100 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
>> Hỗn chiến tại cụm công nghiệp, 1 công nhân trọng thương
>> Nước ngập hầm lò, hàng trăm công nhân mỏ vàng Bồng Miêu nghỉ việc
>> Rơi từ tầng 7, một công nhân nhập viện
>> Tai nạn hầm lò, một công nhân tử nạn
>> Bục túi nước hầm lò, 1 công nhân thiệt mạng
>> Trung Quốc xét xử công nhân bỏ độc chất vào bánh nhân thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.