Những bệnh vặt không thể xem thường

15/08/2012 03:25 GMT+7

Có những bệnh tưởng như thông thường, nhưng có thể đó là dấu hiệu ban đầu của nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Chảy nước miếng khi ngủ. Có thể là do thần kinh điều tiết gặp trở ngại gây ra. Ngoài ra, khoang miệng không được vệ sinh tốt cũng dẫn đến hiện tượng chảy nước miếng. Nhiệt độ và độ ẩm trong khoang miệng rất thích hợp cho sự sinh sôi của vi khuẩn, gây viêm nướu hoặc bệnh nha chu.

Lòng bàn tay đổ mồ hôi. Không phải là dấu hiệu sức khỏe tốt, đặc biệt là những người trẻ. Bàn tay nữ giới thường phát nhiệt, rất có khả năng là đã mắc bệnh viêm bể thận mãn tính. Giai đoạn ban đầu lòng bàn tay phát nhiệt liên tục hoặc ngắt quãng, đổ mồ hôi hoặc toàn thân phát nhiệt.

Chân hơi sưng. Chân sưng kèm theo đau ngứa có thể là do tĩnh mạch bị tắc nghẽn gây ra. Nếu không kịp thời đi gặp bác sĩ, rất có thể dẫn đến tình trạng chân sưng phù, thậm chí làm tắc động mạch phổi, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thị lực giảm sút. Mắt thường bị hoa, khóe mắt khô, không nhìn rõ đồ vật, đây có thể là những triệu chứng ban đầu của suy chức năng gan. Nếu ấn xung quanh vùng gan và có cảm giác nó phình to, có khả năng gan có vấn đề. Lúc này ngoài việc đi khám bệnh, bạn còn phải chú ý vệ sinh mắt.

Sẹo thay đổi. Nếu một số bệnh về da mãn tính trên người bạn, như sẹo bỏng hoặc là sẹo chai sần sau khi bị thương, hoặc viêm da mãn tính... gần đây đột nhiên có sự thay đổi khác thường, bạn phải đề cao cảnh giác. Nếu như qua điều trị, những bệnh này càng nghiêm trọng, các vết sẹo bị vỡ, trở nên cứng, dày, có sắc tố đậm hơn, hay thậm chí chảy máu, nên tính tới khả năng mắc bệnh ung thư da.

Mí mắt xệ. Vừa đến tuổi 30, mí mắt ngày càng nặng, bỗng nhiên có chút xệ xuống. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của “bệnh nhược cơ”. Biểu hiện của loại bệnh này là trước tiên là xệ một mắt, sau đó đến mắt còn lại, sáng nhẹ, tối nặng, có tính ổn định rõ ràng trong một ngày. Đáng sợ hơn là bạn có thể đã mắc bệnh xơ vữa động mạch nội sọ.

Mắt nhìn thấy vòng tròn sắc màu. Lúc bạn nhìn ánh đèn, phát hiện xung quanh ánh đèn xuất hiện vòng tròn màu sắc, điều này báo trước rằng bạn có thể đã mắc bệnh tăng nhãn áp góc đóng. Triệu chứng ban đầu của bệnh này là mắt đỏ, chính là hiện tượng nhìn thấy vòng tròn màu sắc nói trên. Vòng tròn màu sắc nhìn gần khá nhỏ, nhìn xa to lên, màu tím bên trong, màu đỏ bên ngoài.

Đột nhiên ăn rất nhiều. Ăn đủ thứ nhưng trọng lượng cơ thể lại giảm đi, lượng nước tiểu thì có hướng gia tăng. Điều này cho thấy bạn có khả năng mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hội chứng hypercorticolism hoặc hội chứng phì sinh dục (Babinski - Froehlich  syndrome), cũng có thể làm cho bạn xuất hiện hiện tượng thèm ăn và ăn nhiều.

Quyên Quân

>> 7 vi khuẩn gây hại có trong thực phẩm
>> Đài hoa bụp giấm kháng vi khuẩn
>> Vi khuẩn trên da giúp chống lại sự nhiễm trùng
>> Những thói quen ăn uống giúp giảm cân
>> Ăn kiêng lúc nhỏ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống
>> Cách ăn uống tốt
>> Dinh dưỡng phòng bệnh trong thai kỳ
>> Dễ phòng bệnh do thời tiết
>> Phòng bệnh tay chân miệng: người giữ trẻ còn lơ mơ
>> Dưỡng sinh phòng bệnh mùa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.