Dân Mỹ đổ xô "sắm" vũ khí sau vụ xả súng

25/07/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Số lượng súng bán ra tại bang Colorado (Mỹ) đã tăng mạnh kể từ sau vụ xả súng kinh hoàng tại bang này vào hôm 20.7, tờ The Denver Post (Mỹ) cho biết.

(TNO) Số lượng súng bán ra tại bang Colorado (Mỹ) đã tăng mạnh kể từ sau vụ xả súng kinh hoàng tại bang này vào hôm 20.7, theo tin tức từ tờ The Denver Post (Mỹ).

Vào cuối tuần qua, Văn phòng Điều tra Colorado cho biết đã phê duyệt các bản kiểm tra nhân thân cho gần 2.900 người muốn đăng ký mua vũ khí, tăng đến 43% so với tuần trước đó.

Hiện tượng người dân đổ xô đến các cửa hàng súng ống sau một vụ xả súng vẫn thường xảy ra tại Mỹ.

Vào tháng 1.2011, doanh số bán súng tại bang Arizona tăng mạnh đến hơn 60% ngay sau một vụ xả súng làm chết 6 người và bị thương hơn 10 người khác, căn cứ theo số liệu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Trong số những người đăng ký mua súng tại bang Colorado tuần qua, một số cho biết chính vụ xả súng là nguyên nhân khiến họ phải trang bị vũ khí để bảo vệ bản thân, theo The Denver Post.

Tuy nhiên, phần lớn thì giải thích rằng họ mua súng vì lo ngại chính phủ sẽ siết chặt luật sử dụng vũ khí.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Rhonda Fields tại thành phố Aurora, bang Colorado, đã nói với giới báo chí rằng bà muốn Quốc hội Mỹ phục hồi lệnh cấm sử dụng vũ khí.

Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu tiểu liên AR-15, hai khẩu súng ngắn Glock và một khẩu Remington trong người James Holmes, nghi can vụ xả súng kinh hoàng tại một rạp hát trong thành phố Aurora hôm 20.7.

Những khẩu súng này đều được Holmes mua hợp pháp.

Hoàng Uy

>> Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ hầu tòa
>> Philippines siết chặt an ninh sau vụ xả súng ở Mỹ
>> Vụ xả súng tại Mỹ: Hung thủ mua 6.000 băng đạn
>> Nạn nhân vụ xả súng ở Hollywood tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.