Mặt nạ săn chắc cho mắt

25/07/2013 03:20 GMT+7

Những vết chân chim ở đuôi mắt không chờ tuổi để xuất hiện, hoặc những túi nước hay quầng thâm lâu ngày sẽ làm cho da vùng quanh mắt mất dần độ đàn hồi, kèm theo những thói quen tẩy trang mắt không đúng cách. Để xoa dịu và phục hồi thần khí cho vùng mắt hãy làm mặt nạ mỗi tuần hai lần với nguyên liệu chính là dưa leo hoặc khoai tây sống và sữa bột.

Với công thức này bạn nên sử dụng ngay sau khi chế biến. Bào bỏ vỏ và ruột một trái dưa leo, rửa sạch và xay nhuyễn. Múc 2 muỗng canh dưa leo cho vào tô sạch và cho 1 muỗng cà phê sữa bột vào (nếu không thích bạn có thể thay thế sữa bằng vài giọt dầu thực vật). Trộn đều và để nửa tiếng. Có thể cho thêm vài giọt nước nếu hỗn hợp quá sệt. Lúc này, bạn nên rửa sạch và lau khô vùng da quanh mắt để chuẩn bị đắp mặt nạ.

 
Ảnh: shutterstock

Hãy nằm trong tư thế thoải mái nhất, dùng giấy lót mặt nạ đã cắt sẵn thành hình tròn, đủ to để che hết bầu mắt và viền mắt. Quét hỗn hợp dưa leo sữa thành lớp dày và giữ yên 10 phút. Sau đó rửa sạch với thật nhiều nước và thoa gel dưỡng vòng mắt, vỗ nhẹ với các đầu ngón tay cho thẩm thấu.

Ngoài thời gian thư giãn và sảng khoái thì da vùng mắt vốn mỏng và yếu sẽ lấy lại được sự trẻ trung. Không còn những cảm giác căng kéo hay nóng nữa. Săn chắc và lưu thông mạch máu tốt ánh mắt đã có được sự tinh anh và tươi tắn.

Cẩm Tiên

>> Dưỡng da mặt từ hoa quả
>> Dưỡng da bằng... ốc sên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.