Bắt cóc trẻ 8 tuổi đòi chuộc 1 tỉ đồng

15/09/2012 03:00 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an ngày 14.9 cho biết đã bắt giữ Hoàng Văn Khương (30 tuổi, quê Thái Nguyên) khi đang giữ cháu Nông Thanh Hải (8 tuổi, con chị Bế Thị Hường, 37 tuổi, ngụ thị trấn Hùng Mộc, H.Trà Lĩnh, Cao Bằng) tại một nhà nghỉ ở thị trấn Hương Sơn, H.Phú Bình (Thái Nguyên).

Trưa 13.9, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo cháu Hải bị bắt cóc. Công an tỉnh Cao Bằng đã đề nghị Phòng Nghiệp vụ, Cục CSHS - Bộ Công an phối hợp phá án. Tối 13.9, gia đình chị Hường nhận được điện thoại của một người quen là Hoàng Văn Khương thông báo đang giữ cháu Hải và đòi 1 tỉ đồng tiền chuộc. Khương đe dọa, muốn giữ tính mạng cho cháu Hải phải nộp đủ tiền và không được báo công an. Để đánh lạc hướng, Khương cho biết đang ở Bắc Ninh cùng 3 đồng bọn, sẽ báo địa điểm nhận tiền sau. Người nhà cháu Hải cho biết Khương làm nghề xây dựng và có quen biết với gia đình từ khoảng 1 năm trước. Khoảng tháng 8 vừa qua, Khương đến nhà chị Hường, gợi ý muốn kết hợp làm ăn nhưng chưa được đồng ý. Trưa 13.9, Khương trở lại nhà chị Hường trong lúc chị đi vắng, rủ cháu Hải đi chơi rồi không quay trở lại.

Ngày 14.9, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ Khương, đảm bảo an toàn cho cháu Hải. Tại cơ quan điều tra, Khương khai nhận do làm ăn thua lỗ, nợ khoảng 100 triệu đồng nên bắt cóc cháu Hải để đòi tiền chuộc.

Thái Sơn - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.