Ca khúc từ thiện

10/12/2004 11:21 GMT+7

Đúng như dự đoán, Do they know it's Christmas? được "làm lại" dưới tên Band Aid 20 đã xếp đầu Top đĩa đơn ở Anh. Thủ tướng Anh Tony Blair cũng bày tỏ sự ủng hộ bằng cách tậu cho mình 2 đĩa này.

8h30 sáng thứ sáu 3/12, khi cửa hàng HMV ở Edinburgh mới mở cửa, nhân viên bán đĩa ở đây đã bắt gặp vài vị khách có vẻ khả nghi lảng vảng trước cửa hàng; chỉ khi nửa tiếng sau, Thủ tướng Blair bất ngờ bước vào, người ta mới biết mấy vị khách "dòm dáo dác" kia là nhân viên mật vụ. Thủ tướng nhã nhặn nói yêu cầu của mình là mua 2 đĩa đơn của Band Aid 20 chứ không phải album mới nhất của Eminem, vốn đang là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng.

Quanh đĩa đơn này cũng lắm chuyện vui buồn. Khi mới phát hành hôm thứ hai, Do they know it's Christmas? không có trong danh sách download của cửa hàng nhạc trực tuyến lớn nhất hiện nay là iTunes của hãng Apple. Apple không chịu bán ca khúc này mắc hơn giá cơ bản của họ là 1,52 USD trong khi các đối thủ như HMV và Napster đều bán với giá 2,86 USD, giá mà quỹ Band Aid yêu cầu. Đến hôm thứ tư, trước sức hút quá lớn của ca khúc này, trong danh mục download của iTunes xuất hiện Do they know it's Christmas? nhưng vẫn với giá ngang bằng các ca khúc khác là 1,52 USD. Apple chơi một chiêu rất khéo là tuyên bố sẽ ủng hộ phần chênh lệch cho quỹ Band Aid và bản nhạc này nhanh chóng trở thành bài được download nhiều nhất ở iTunes Anh Quốc.

Xếp hạng nhất tuần trước cũng là một bản nhạc từ thiện, I'll stand by you do nhóm Girls Aloud trình bày. Bản nhạc kinh điển của nhóm Pretenders này được các cô gái Anh Quốc cover lại cho quỹ Children In Need của đài BBC.

Trí Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.